Kiểm tra công tác bầu cử tại 2 xã Khun Há và Giang Ma

Thứ năm - 29/04/2021 05:17 558 0
Tiếp tục chương trình kiểm tra tiến độ thực hiện công tác bầu cử. Trong 2 ngày 27 và 28/4/2021, Đoàn kiểm tra do đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch UBBC huyện làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác bầu cử tại 2 xã Khun Há và Giang Ma.
Tại 2 xã đoàn đã tiến hành kiểm tra tình hình thực tế hồ sơ, sổ sách, các văn bản chỉ đạo, điều hành của Ban chỉ đạo, UBBC xã, công tác tuyên truyền; cơ sở vật chất, việc niêm yết danh sách cử tri tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn của 2 xã, đồng thời nghe báo cáo tiến độ thực hiện công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỷ 2021 - 2026.
Qua kiểm tra thực tế và báo cáo của Khun Há các thành viên đoàn đề nghị xã: Cần xem xét lại thông tin của người ứng cử, đối với danh sách cử tri cần thống nhất ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chủ thường trú, tạm trú. Đối với những trường hợp đi làm ăn xa phải xác định rõ để rà soát lại danh sách cử tri, nguồn kinh phí dành cho bầu cử phải thanh toán theo đúng quy định, tăng cường công tác vệ sinh thôn bản nhất là tại các khu vực điểm bỏ phiếu, có phương án dự phòng nếu ngày bầu cử có thể sảy ra mưa.
Tại xã Giang Ma các thành viên trong đoàn đề nghị xã cần tăng cường công tác tuyên truyền, danh sách cử tri cần đảm bảo thống nhất theo quy định, cần xem xét những trường hợp đi làm ăn xa, đi học... rà soát lại danh sách thành viên tổ bầu cử, đối với cán bộ giáo viên không cư trú trên địa bàn cần rà soát chặt chẽ và thống nhất cụ thể, đối với những trường hợp công dân không nhận thức được hành vi nhưng không có công nhận của các cơ quan chức năng cần xem xét kỹ lưỡng và có giải pháp hợp lý, cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết tại các điểm bỏ phiếu cần chuẩn bị chu đáo, trang trọng.

 
IMG 2844
Đ/c Sùng Lử Páo – Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện cùng các thành viên trong đoàn đang kiểm tra cơ sở vật chất và niêm yết công khai danh sách cử tri tại bản Tả Cu Tỷ - xã Giang Ma.
         
Phát biểu kết luận các buổi kiểm tra: đ/c Sùng Lử Páo ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị các điều kiện cho bầu cử tại 2 xã Khun Há và Giang Ma, đồng thời đ/c cũng đề nghị Khun Há cần: Tăng cường công tác vệ sinh môi trường thôn bản nhất là các khu vực bỏ phiếu, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân và cử tri, thông tin đầy đủ tiến độ bầu cử đến các cấp, việc niêm yết danh sách ứng cử viên theo đúng thứ tự, việc trang trí khánh tiết phải đảm bảo theo đúng yêu cầu, xã phối hợp với UB MTTQ xây dựng kế hoạch để các ứng cử viên tiến hành vận động bầu cử.
Riêng xã Giang Ma nhất trí cho xã làm cụm Pano cỡ lớn trước khu vực UBND xã, đối với kiến nghị của xã về việc sửa chữa hệ thống loa truyền thanh không dây trên sẽ đề nghị các cơ quan chức năng sớm xử lý để đảm bảo công tác tuyên truyền của địa phương, đặc biệt công tác tuyên truyền phải đảm bảo để người dân, cử tri nắm bắt được bầu cử đại biểu của từng cấp, tiểu sử của từng ứng cử viên, chủ động phòng chống dịch Covid-19 ko được chủ quan lơ là và phải có kế hoạch nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp để kịp thời ứng phó nếu có dịch sảy ra trong thời gian bỏ phiếu, ngoài ra cần giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh ở cơ sở góp phần thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử.
     Hoàng Cường

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down