Tam Đường đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 trong ngày Bầu cử

Chủ nhật - 16/05/2021 22:26 619 0
Chủ nhật ngày 23/5/2021 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Ngày hội của toàn dân. Hướng về sự kiện trọng đại này, cùng với các cơ quan tổ chức bầu cử, cả hệ thống chính trị và toàn dân đang tích cực chuẩn bị mọi mặt để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, công khai, minh bạch, đạt kết quả tốt đẹp.
Nhân dịp này, phóng viên Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện có cuộc phỏng vấn ông Sùng Lử Páo – P.Bí thư Huyện ủy, Chủ tich UBND huyện, Chủ tich UBBC huyện Tam Đường về các nội dung chuẩn bị cho Ngày bầu cử, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp.
Phóng viên: Thưa ông! Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là đến Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Xin ông đánh giá về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay?
Ông Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Tam Đường: Ngay sau khi nhận được Kế hoạch số 42/KH-HĐBCQG ngày 19/01/2021 của Hội đồng bầu cử Quốc gia; Kế hoạch số 06/KH-UBBC ngày 01/02/2021 của UBBC tỉnh Lai Châu, Ủy ban bầu cử huyện đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-UBBC ngày 02/02/2021 triển khai công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.  Đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cho Bầu cử Đại biểu Quốc Hội, đại biểu HĐND các cấp đã hoàn thành tất cả các khâu chuẩn bị: Tổ chức xong cho các ứng cử viêp tiếp xúc cử tri vận động bầu cử theo luật định; Chuẩn bị cơ sở vật chất, niêm yết danh sách cử tri, ứng cử viên đầy đủ tại 111 tổ bầu cử thuộc 67 đơn vị bầu cử cấp xã. Hiện tại huyện tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền trước, trong và sau Bầu cử bảo đảm trang trọng, ý nghĩa, tạo không khí vui mừng là ngày hội của Nhân dân; chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường nắm tình hình tại cơ sở.

 
IMG 5537
Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch UBBC huyện trả lời phỏng vấn phóng viên Đài TT - TH huyện Tam Đường

Có thể khẳng định công tác chuẩn bị cho Bầu cử Đại biểu Quốc Hội, đại biểu HĐND các cấp được tiến hành nghiêm túc và được cụ thể hóa bằng Kế hoạch cụ thể, phân công trách nhiệm rõ ràng từng tổ chức, cá nhân gắn trách nhiệm từng đồng chí lãnh đạo trong tổ chức triển khai thực hiện. Với tinh thần tích cực, khẩn trương và sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về công tác chuẩn bị, cũng như phương án chi tiết về phòng chống Covid-19 để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ thành công tốt đẹp, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội toàn dân.
Phóng viên: Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, xin ông cho biết UBBC huyện đã triển khai những giải pháp như thế nào để ứng phó, vừa đảm bảo công tác chống dịch, vừa đảm bảo an toàn cho quá trình diễn ra cuộc bầu cử thành công, đúng theo kế hoạch?
Ông Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Tam Đường: Để triển khai tốt việc đảm bảo an toàn y tế phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và kịp thời ứng phó, xử trí các tình huống phát sinh về y tế liên quan đến bầu cử, đặc biệt là đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. UBND huyện ban hành Kế hoạch số 539/KH-UBND ngày 11/5/2021 về công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Uỷ ban bầu cử huyện Tam Đường đã xây dựng kế hoạch, phương án, tổ chức 02 hội nghị tập huấnng phó với các tình huống dịch bệnh; Thành lập 01 đội phản ứng nhanh gồm 26 thành viên do Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế làm đội trưởng sẵn sàng triển khai lực lượng hỗ trợ các tổ bầu cử khi có ca bệnh Covid-19 dương tính; trường hợp F1 tại điểm bầu cử. Tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân, cử tri phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập chung đông người. Đặc biệt, trong suốt quá trình diễn ra bầu cử mỗi điểm bầu cử đều được trang bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang để cử tri khi đi bầu đều phải sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, tại các điểm bầu cử đều được bố trí bàn cách nhau đảm bảo quy định phòng chống dịch, theo 1 chiều. Tất cả cử tri đến các điểm bầu cử không được tụ tập đông người trước khu vực bỏ phiếu...
Phóng viên: Vậy, xin ông cho biết thêm, để đảm bảo tốt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch nhất là việc chuẩn bị cho ngày bầu cử, từ nay đến ngày Bầu cử Tam Đường sẽ triển tập chung khai những nội dung gì thưa ông?

 
IMG 5537
Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch UBBC huyện trả lời phỏng vấn phóng viên Đài TT - TH huyện Tam Đường

Ông Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Tam Đường: Các nội dung, phương án chủ động phòng chống và ứng phó với các tình huống dịch bệnh đã được xây dựng đầy đủ, chi tiết tại Kế hoạch số 539/KH-UBND ngày 11/5/2021 của UBND huyện. Tuy nhiên, để đảm bảo cao nhất tổ chức cuộc bầu cử thành công, an toàn, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch, UBND huyện, UBBC huyện đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện:
- Thứ nhất, phát huy vai trò trách nhiệm, gắn trách nhiệm của của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở; thủ trưởng các cơ quan trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp theo các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch cấp trên; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, tích cực của nhân dân trong tuyên truyền, triển khai áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là quy định 5K của Bộ Y tế.
- Thứ hai, các phương án, tình huống đã được chuẩn bị kỹ rồi, tuy nhiên trong những ngày sắp tới sẽ tập trung kiểm tra việc sẵn sàng 4 tại chỗ để chống dịch (đặc biệt cơ sở cách ly tập trung; các đội điều tra, truy vết, đội phản ứng nhanh...). Kiểm tra việc triển khai đầy đủ, nhuần nhuyễn các phương án ứng phó từ huyện đến cơ sở, đến thành viên các tổ bầu cử tại bản, khi xảy ra tình huống không để bị động, lúng túng.
- Thứ ba, để tăng cường hiệu quả, hiệu lực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường, quyết liệt xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch (khai báo y tế không trung thực, không đeo khẩu trang nơi công cộng, không tuân thủ cách ly...) theo Nghị định 117 của chính phủ và các văn bản liên quan.
Hoàng Cường - Cầm Thanh

Nguồn tin: Hoàng Cường - Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập164
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,032,073
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,052,705
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down