Tam Đường - Rộn ràng ngày Bầu cử

Chủ nhật - 23/05/2021 05:03 537 0
Hôm nay, ngày 23/5/2021 cùng với cử tri cả nước, hơn 31.500 cử tri của huyện Tam Đường nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày này, từ trung tâm huyện lỵ đến các bản làng xa xôi của huyện Tam Đường đã rực rỡ sắc đỏ của pa nô áp phích, băng rôn khẩu hiệu, cờ hoa tung bay phấp phới. Tiếng loa phát thanh rộn ràng từ các địa điểm bỏ phiếu đã tạo một khí thế vô cùng sôi động vui tươi, náo nức lòng người.

Tại tổ bầu số 12, bản Thống Nhất, xã Bình Lư còn gần 30 phút nữa mới đến giờ khai mạc, nhưng đã có rất đông cử tri đến đây, ai cũng háo hức chờ mong giây phút này để thực hiện quyền công dân của mình. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, nên công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Ông Hoàng Văn Phưởng - Chủ tịch UBBC xã, chủ tịch UBBC xã Bình Lư cho biết Trước ngày bầu cử, chúng tôi tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để nhân dân hiểu và tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, nhất là tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 với thông tin, tuyên truyền phục vụ bầu cử. Rà soát và nắm thật chắc các trường hợp đi/đến/về từ các vùng có dịch, vùng nguy cơ có dịch… trở về địa phương để phân loại đối tượng áp dụng các biện pháp y tế và bố trí sắp xếp thời gian bỏ phiếu cho các nhóm cử tri một cách phù hợp. Nhờ đó, như đồng chí đã quan sát công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt trong ngày hôm nay. Ai đến khu vực bỏ phiếu đều đeo khẩu trang,được đo thân nhiệt, sát khuẩn và thực hiện giãn cách.
 
IMG 201
Cử tri tại tổ bầu cử số 12, xã Bình Lư lấy phiếu bầu cử

Ngay sau lễ  khai mạc ngắn gọn, các đồng chí lãnh đạo xã Bình Lư và những cử tri cao tuổi đã bỏ những lá phiếu đầu tiên để lựa chọn những người ưu tú nhất vào Đại biểu QH và HĐND các cấp. Ông Nguyễn Văn Thanh (60 tuổi), cử tri bản Thống Nhất, xã Bình Lư đã tham gia bầu cử nhiều lần, nhưng lần nào ông cũng có những cảm xúc thật đặc biệt, ông tâm sự: “Đợt bầu cử này, trong lòng tôi cảm thấy phấn chấn vui mừng hơn, bởi khi đất nước ta đang trên đà phát triển; Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu tiên cho Miền núi, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy vậy tôi vẫn mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ chuyển tải tới Quốc hội tiếp tục có những chính sách riêng cho những vùng đồng bào còn đặc biệt khó khăn, để cải thiện hơn nữa đời sống của nhân dân…”
 
IMG 202
Đo thân nhiệt phòng chống dịch Covid - 19 tại xã Bản Hon trước khi cử tri tham gia bầu cử

Tại xã Sơn Bình không khí của ngày hội cũng diễn ra hết sức rộn ràng. Tại điểm bầu cử trung tâm xã rực rỡ sắc đỏ của pa nô áp phích, băng rôn khẩu hiệu, cờ hoa tung bay phấp phới. Tiếng loa phát thanh rộn ràng đã tạo nên khí thế vô cùng sôi động vui tươi, náo nức lòng người. Ông Phạm Văn Định - Chủ tịch UBND xã Sơn Bình phấn khởi chia sẻ: Xã Sơn Bình có hơn 2.500 cử tri, đa số cử tri ở đây là đồng bào dân tộc Mông có niềm tin tôn giáo, người dân thường thực hiện nghi Lễ cầu nguyện vào sáng chủ nhật. Chính vì vậy, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi một người dân hiểu được quyền, nghĩa vụ của mình trong Bầu cử. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền đã tạo sự đồng thuận cao của cử tri, hôm nay mọi người đều đến từ rất sớm để thực hiện quyền công dân của mình”
 
IMG 203
Cử tri xã Nùng Nàng hăng hái tham gia bầu cử

Đợt bầu cử lần này huyện Tam Đường có 111 Tổ bầu cử, khu vực bỏ phiếu với tổng số hơn 31.500  cử tri. Do làm công tốt công tuyên truyền nên cử tri trên địa bàn đều nắm được mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Từ đó, tích cực tham gia đi bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của mình. Bên cạnh đó công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được duy trì trong suốt thời gian bầu cử, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid - 19 được thực hiện theo đúng quy định. Theo số liệu từ UBBC huyện Tam Đường, tính đến 14h40 đã 11/13 xã có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%, gồm: Khun Há, Thèn Sin, Hồ Thầu, Nà Tăm, Nùng Nàng, Sơn Bình, Bản Hon, Bản Giang, Bản Bo, Tả Lèng và Bình Lư, tỷ lệ bình quân toàn huyện đạt 98,72%. Đến 17h20 100% cử tri huyện Tam Đường đã đi bầu cử.
Trao đối với chúng tôi, bà Tẩn Thị Quế - Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Bầu cử huyện Tam Đường cho biết: “Đến thời điểm này, cuộc bầu cử Quốc hội kháo XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công và đảm bảo an toàn. Có được kết quả trên là có sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo, UBBC từ huyện đến cơ sở; sự nỗ lực của các địa phương, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân các dân tộc trên địa bàn...”
Có thể nói, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp tại huyện Tam Đường đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi và đã thực sự trở thành ngày hội của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Các cử tri đều rất tin tưởng đại biểu được lựa chọn, sẽ gánh vác trọng trách của đất nước, địa phương, giúp bà con xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh./.
                                                                                        Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down