Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại huyện

Thứ ba - 23/03/2021 23:24 344 0
Sáng ngày 20/3/2021, Đoàn kiểm tra, giám sát công tác bầu cử của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do đ/c Trương Thị Ngọc Ánh - PCT Ủy ban TW MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBBC huyện về tình hình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện. Tham dự buổi làm việc còn có đ/c Chu Lê Chinh - PCT HĐND tỉnh, các thành viên UBBC tỉnh… Về phía huyện Tam Đường có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện và các thành viên, tổ giúp việc của Ủy ban bầu cử huyện và các xã, thị trấn trong huyện.
Tại buổi làm việc đ/c Sùng Lử Páo - CT UBND huyện - CT UBBC huyện đã báo cáo nhanh về việc thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đã được triển khai theo đúng quy định. Đến nay, Tam Đường đã thành lập được UBBC và xây dựng kế hoạch triển khai công tác bầu cử đảm bảo theo đúng tiến độ, thời gian theo quy định. Để đảm bảo công tác bầu cử huyện cũng đã thành lập các tiểu ban và các tổ giúp việc, đồng thời ban hành các Quyết định về việc ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. Theo đó, nhiệm kỳ 2021 - 2026 Tam Đường có 32 đại biểu HĐND cấp huyện và 277 đại biểu cấp xã, 7 đơn vị bầu cử. Đến hết ngày 14/3/2021, UBBC huyện và xã đã thu nhận 533 bộ hồ sơ của người ứng cử đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026 với cơ cấu theo đúng quy định. Tất cả các hồ sơ đảm bảo đầy đủ về thành phần và các nội dung theo yêu cầu.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và các xã cũng đã hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, lập sanh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND 2 cấp huyện, xã nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng quy định.
IMG 2350
Quang cảnh buổi kiểm tra, giám sát của UB TW MTTQ Việt Nam về công tác chuẩn bị cho bầu cử tại huyện Tam Đường.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử cũng đã được UBBC cấp huyện, xã tích cực triển khai theo đúng kế hoạch…
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đ/c Trương Thị Ngọc Ánh - PCT Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã ghi nhận đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của Tam Đường đã đảm bảo kịp thời, đúng các quy định. Bên cạnh đó, đ/c cũng đề nghị Tam Đường cần chỉ đạo các cơ quan, tổ chức có người ứng cử bố trí thời gian dự Hội nghị lấy ý kiến góp ý cho người ứng cử; tăng cường công tác tuyên truyền, chú trọng các biện pháp tuyên truyền hiệu quả phát huy vai trò người có uy tín, già làng, trưởng bản trong tuyên truyền cho cuộc bầu cử; rà soát danh sách cử tri để niêm yết danh sách cử tri tại địa điểm bỏ phiếu; lập danh sách cử tri… Tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, kịp thời giải quyết tốt các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn, thành công, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Tiếp tục phân công cụ thể nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và hoàn thành tốt những phần việc còn lại để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới thật sự là ngày hội của toàn dân.
IMG 1821
Đ/c Trương Thị Ngọc Ánh - PCT UB TW MTTQ Việt Nam phát biểu kết luận buổi làm việc.
Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, nắm tình hình tư tưởng trong Nhân dân kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xử lý tốt các vấn đề phát sinh. Hướng dẫn cho MTTQ cấp xã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Hội nghị hiệp thương lần thứ ba. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cơ sở để đạt kết quả cao nhất trong cuộc bầu cử…
Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay41,736
  • Tháng hiện tại703,714
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,724,346
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down