Xã Hồ Thầu tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử

Thứ sáu - 02/04/2021 03:25 508 0
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng với các địa phương trong huyện, công tác chuẩn bị bầu cử luôn được xã Hồ Thầu quan tâm hàng đầu và triển khai sớm những công việc cần thiết để ngày hội bầu cử diễn ra thành công .
Để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên, Hồ Thầu đã thành lập Ban Chỉ đạo bầu cửỦy ban bầu cử của xã. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử ban hành các văn bản chỉ đạo công tác bầu cử tới tất cả các bản trong xã. Để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, đạt kết quả cao nhất, ngoài công tác hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng và tiêu chuẩn,thì cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bầu cử Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp đến cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và toàn thể Nhân dân trên địa bàn xã bằng nhiều hình thức khác nhau như tuyên truyền trên loa truyền thanh, tại các buổi sinh hoạt bản lồng ghép vào các hội nghị.
 
123456 (1)
Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND xã tại bản Tà Chải, xã Hồ Thầu.

Trao đổi với chúng tôi, ông Chảo A Lai - Bí thư đảng ủy xã Hồ Thầu cho biết: “ Số người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã Hồ Thầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 35 trong đó, bầu chọn lấy 21 đại biểu chính thức tham gia HĐND xã. Để chuẩn bị cho hiệp thương lần thứ ba, xã đang tiến hành điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, bản; lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND xã. Các đại biểu được giới thiệu ra ứng cử là những người có đức, có tài, có uy tín trong cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư”.
Hiện nay, xã đang tiến hành tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với người ứng cử đại biểu HĐND xã. Đến thời điểm hiện tại, tiến độ triển khai công tác bầu cử tạiHồ Thầu diễn ra đảm bảo tiến độ theo kế hoạch xây dựng./
                                                                                Ngọc Hà

Nguồn tin:     Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập273
  • Hôm nay33,104
  • Tháng hiện tại952,055
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,972,687
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down