Bản Bo tạo thuận lợi, hướng tới sự hài lòng của người dân

Thứ hai - 31/05/2021 03:24 750 0
Là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với công dân khi giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), cán bộ thuộc Bộ phận "một cửa" xã Bản Bo, huyện Tam Đường luôn làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ, cống hiến sức lực của mình phục vụ Nhân dân. Từ đó, gây dựng lòng tin của người dân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương.
Tại Bộ phận "một cửa", xã lựa chọn 4 cán bộ phụ trách ở các lĩnh vực: văn phòng-thống kê, địa chính-xây dựng, tư pháp-hộ tịch, văn hóa-xã hội. Đây là những công chức được lựa chọn kỹ, có phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nhanh nhẹn trong công việc, thành thạo công nghệ thông tin. Khi công dân, tổ chức mang TTHC đến giải quyết, mỗi cán bộ bộ phận “một của” đều nêu cao tinh thần trách nhiệm với quyết tâm giải quyết nhanh gọn, chính xác, không gây phiền hà, nhũng nhiễu.
Bên cạnh đó, UBND xã còn yêu cầu Bộ phận "một cửa" lưu ý người dân sinh sống ở các bản xa, đi lại khó khăn phải mang trực tiếp đến lãnh đạo xã xem xét, xử lý sớm nhất có thể, cố gắng không để tồn đọng. Nếu các việc cần thời gian giải quyết thì viết giấy hẹn cho người dân, đem đến sự hài lòng của người dân khi đến giao dịch.
Bà Giàng Thị Bong – Bản Cốc Phung, xã Bản Bo, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Hôm nay tôi đến làm giấy khai sinh cho bản thân tôi để làm thẻ căn cước công dân, đến đây mọi thủ tục đều được niêm yết công khai, bố trí gọn gàng dễ xem. Do đó mọi thủ tục đều nhanh, gọn; thái độ của cán bộ niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn tôi, ngay trong buổi sáng tôi đã nhanh chóng nhận được kết quả, tôi rất hài lòng khi đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa của xã Bản Bo”.

 
MCBB1
Cán bộ tại Bộ phận Một cửa xã Bản Bo giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Thời gian qua công nghệ thông tin không chỉ mang đến sự hiệu quả, chính xác mà còn rút ngắn thời gian giải quyết công việc tại xã Bản Bo. Các cán bộ không chỉ thành thạo máy tính mà còn duy trì tốt phần mềm dịch vụ công như: chữ ký số, dịch vụ công trực tuyến, phần mềm hộ tịch... Mỗi khi nhận và đóng dấu, các đầu việc được nhập trực tiếp vào phần mềm điện tử để lưu. Nhờ vậy, TTHC được tiếp nhận và giải quyết kịp thời, tạo sự hài lòng đối với Nhân dân. Ngoài ra, cán bộ thuộc Bộ phận "một cửa" được quan tâm cử đi tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất chính trị để phục vụ người dân tốt hơn. 
Trao đổi với chúng tôi, ông Đèo Văn Tình - Chủ tịch UBND xã Bản Bo, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Thời gian qua, xã Bản Bo đã tích cực đẩy mạnh công tác cải cách TTHC tạo sự đồng thuận, hài lòng của người dân; chú trọng cử cán bộ đi đào tạo, nâng cao trình độ, nhất là cán bộ, công chức ở Bộ phận "một cửa". Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin. Thường xuyên đánh giá, đề ra các giải pháp để việc giải quyết TTHC nhanh gọn, chính xác và hiệu quả”.
Có thể thấy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả hệ thống “một cửa”, “một cửa liên thông” và “một cửa hiện đại” đã góp phần thay đổi phương pháp quản lý và giải quyết thủ tục hành chính. Đây cũng là tiền đề để xã Bản Bo từng bước xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới sự hài lòng của người dân; góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện Tam Đường.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down