Hồ Thầu và công tác cải cách hành chính

Thứ hai - 30/12/2019 20:58 829 0
Với mục tiêu tạo điều kiện cho các tổ chức và cá nhân đến làm thủ tục hành chính thuận lợi, thời gian qua, UBND xã Hồ Thầu đã tăng cường triển khai thực hiện cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, tạo sự chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Những năm qua, UBND xã Hồ Thầu đã kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đồng thời, tiến hành rà soát, bổ sung, điều chỉnh ban hành quy chế làm việc, quy chế tiếp công dân, quy chế làm việc của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; quy định cụ thể, rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đội ngũ cán bộ, công chức... Chỉ đạo xây dựng các văn bản có liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính; sắp xếp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đảm bảo cho việc thực hiện cơ chế một cửa; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nhằm khai thác, thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân... Đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa của xã Hồ Thầu, Chị Tẩn Thị Quay – Bản Rừng Ổi, xã Hồ Thầu, Tam Đường hài lòng, chia sẻ: “Từ khi có Bộ phận một cửa người dân chúng tôi đến giao dịch mọi thủ tục đều được giải quyết nhanh gọn, dễ dàng. Hơn thế nữa, thái độ làm việc của cán bộ ở đây rất niềm nở, nhiệt tình, do đó tôi thấy rất hài lòng khi đến đây làm việc”.
Việc công khai thủ tục hành chính cũng được UBND xã chú trọng thực hiện theo quy định hiện hành, niêm yết công khai thời hạn giải quyết từng loại việc, mức thu phí của từng loại hồ sơ; thường xuyên cập nhật công khai các thủ tục hành chính mới, quy định trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa liên thông. Ngoài ra, việc công khai các thủ tục hành chính còn được tổ chức tuyên truyền tại các hội nghị của xã, bản và các hội nghị phổ biến pháp luật. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức của xã đều có đủ trình độ, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Là một cán bộ trẻ mới nhận công tác tại bộ phận Tư pháp xã, tuy nhiên chị Nguyễn Thị Thu Trang được nhiều đồng nghiệp và người dân đánh giá cao trong công tác chuyên môn cũng như cách ứng xử trong với công việc hàng ngày, chị Trang chia sẻ: “Khi mới nhận công tác tôi cũng rất lo lắng, nhưng được sự giúp đỡ của đồng nghiệp nơi công tác và sự hài lòng của người dân đã tiếp thêm động lực cho tôi trong quá trình công tác và thực hiện nhiệm vụ của mình. Trong công việc ngoài việc trau dồi kiến thức chuyên môn, tôi luôn giữ thái độ niềm nở, khi người dân đến thì chào hỏi và hỏi xem nhu cầu của người dân sau đó sẽ tiến hành hướng dẫn và giúp người dân đến giao dịch có được kết quả nhanh gọn và sớm nhất có thể”.
anh 1
Bộ phận Một cửa xã Hồ Thầu luôn hướng tới sự hài lòng của người dân
Điểm nổi bật trong công tác cải cách thủ tục hành chính của xã Hồ Thầu hiện nay là đã áp dụng phần mềm đăng ký quản lý hộ tịch theo chuẩn IS0 (do Bộ Tư pháp cung cấp), phát huy hiệu quả cao trong thực hiện công chứng, chứng thực hợp đồng giao dịch liên quan đến bất động sản, bản sao từ bản chính, chữ ký, điểm chỉ, di chúc, thay đổi cải chính hộ tịch... Ngoài ra, xã đã đưa vào sử dụng phần mềm một cửa hiện đại có kết nối mạng internet để báo cáo và trao đổi thông tin và giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời, minh bạch, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tiết kiệm thời gian và giảm bớt chi phí đi lại, tạo sự tin tưởng của tổ chức, cá nhân đối với cơ quan hành chính Nhà nước. Có thể nói, Bộ phận Một cửa không chỉ những thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch mà còn tiện ích cho cả những người thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, chị Nguyễn Thị Thu Trang – Cán bộ Tư pháp xã Hồ Thầu, Tam Đường, chia sẻ thêm: “Bây giờ đối với lĩnh vực của tôi, ngoài giảm các thủ tục hành chính, giảm thời gian thực hiện các thủ tục chúng tôi còn áp dụng các phần mềm đăng ký trực tuyến qua đó giúp đơn giản hóa các thủ tục hơn”.
Việc thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức xã Hồ Thầu đã tạo sự hài lòng và đồng thuận của người dân. Thời gian tới, xã Hồ Thầu tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện hoạt động cho bộ phận “một cửa”; nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và thuận lợi cho người dân.
Cầm Thanh
 

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down