Thanh niên Thèn Sin phát huy vai trò trong công tác chuyển đổi số

Thứ tư - 20/09/2023 23:02 413 0
Trong thời đại công nghệ 4.0 diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành yêu cầu tất yếu, khách quan, tạo động lực cho sự phát triển của các địa phương. Với lợi thế về sự nhanh nhạy với công nghệ, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Thèn Sin, huyện Tam Đường đã phát huy vai trò xung kích làm chủ công nghệ, kỹ thuật thông qua các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đoàn đồng thời tích cực tuyên truyền vận động và hỗ trợ nhân dân trong thực hiện công tác định danh điện tử.
Để thay thế phương thức quản lý các hoạt động công tác Đoàn truyền thống, từ cuối tháng 2/2022, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ra mắt phần mềm Quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên. Phần mềm được tích hợp trên ứng dụng của điện thoại thông minh. Mỗi cấp bộ Ðoàn được Ðoàn cấp trên trực tiếp tạo lập tổ chức, cấp tài khoản để truy cập và thực hiện các nghiệp vụ về công tác đoàn viên thuộc thẩm quyền xử lý như: số hóa các nghiệp vụ kết nạp đoàn viên mới; chuyển đi, chuyển đến, đánh giá, xếp loại đoàn viên… Đến nay, Đoàn xã Thèn Sin đã triển khai thực hiện phần mềm này, giúp số hóa toàn bộ dữ liệu đoàn viên trong toàn xã, đồng thời thực hiện đầy đủ, đúng quy định các nghiệp vụ trong công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Hiện nay Đoàn xã Thèn Sin có 10 chi đoàn cơ sở với 169 đoàn viên và trên 900 thanh niên chiếm 25% dân số toàn xã. Thời gian qua, Đoàn Thanh niên xã Thèn Sin đã phối hợp với công an xã tập trung  tuyên truyền, hướng dẫn và đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho nhân dân trên địa bàn. Đến nay, 95% đoàn viên, thanh niên và trên 90% người dân toàn xã đã thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2.
Chị Lù Thị Quyết - Bí thư Chi đoàn bản Lở Thàng 2, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, cho hay:“Thực hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong chuyển đổi số, bản thân là một Bí thư Chi đoàn của bản tôi cũng tích cực phối hợp cùng các đoàn viên trong chi đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người dân trong công tác chuyển đổi số bằng những phần việc cụ thể. Điển hình như đã huy động tất cả lực lượng đoàn viên, thanh niên trong chi Đoàn đến từng nhà, từng hộ dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử, góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu chung của xã”.
TNTS 1
Tuổi trẻ Thèn Sin hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử.
Phát huy lợi thế của công nghệ thông tin là kết nối nhanh, tạo được sự lan tỏa rộng rãi, đoàn xã Thèn Sin đã lập fanpage “Đoàn Thanh niên xã Thèn Sin ” thu hút hơn 1.000 lượt người theo dõi. Từ fanpage này, đoàn viên thanh niên cập nhật kịp thời các thông tin về các phong trào, hoạt động đoàn, những mô hình hay, điển hình tiên tiến; những thông tin thời sự trong nước, địa phương, hoạt động đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước… Bên cạnh đó, đoàn xã Thèn Sin cũng tích cực kết nối, tương tác với đoàn viên thanh niên thông qua ứng dụng zalo, facebook. Những thông tin ở cơ sở được tổ chức Đoàn nắm bắt kịp thời, phản hồi nhanh hơn.
Anh Trần Hữu Quang - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, cho biết: “Thời gian qua, Đoàn Thanh niên xã Thèn Sin luôn tích cực tham gia các nhiệm vụ, hoạt động chuyển đổi số, phối hợp cùng với lực lượng Công an xã, tập trung tuyên truyền, vẫn động hướng dẫn, hỗ trợ người dân tham gia kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Ngoài ra, chúng tôi cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chuyển đổi số giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, ap dụng công nghệ thông tin, phần mềm mới của Đoàn để thuận tiện trong nhiệm vụ công tác Đoàn”.
Bằng sự linh hoạt và sự nhạy bén của lực lượng đoàn viên, thanh niên, các hoạt động của Đoàn đang từng bước được đổi mới về mặt nội dung và phương thức truyền tải để phù hợp với thời đại công nghệ số. Trong thời gian tới, Đoàn xã Thèn Sin tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số gắn với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, phát huy sức trẻ góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số. Thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ.
          Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:      Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại99,136
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,291,675
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down