Tuổi trẻ Tam Đường tiên phong chuyển đổi số

Thứ năm - 19/10/2023 04:43 666 0
Huyện đoàn Tam Đường hiện có 19 tổ chức cơ sở Đoàn với hơn 3.486 đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt. Đây là lực lượng tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số của huyện, nhất là thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06).
Với lợi thế nhanh nhạy về công nghệ, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Tam Đường đã phát huy vai trò xung kích làm chủ công nghệ thông qua các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đoàn. Huyện đoàn đã phối hợp với Công an huyện tổ chức ký kết Quy chế phối hợp tuyên truyền phục vụ chuyển đổi số quốc gia với chủ đề “Tuổi trẻ Tam Đường tiên phong chuyển đổi số”; Thực hiện Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Huyện đoàn đã huy động 100% đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phối hợp với lực lượng công an các xã, thị trấn thực hiện các giải pháp làm sạch dữ liệu dân cư, bảo đảm dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”; đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ, CCCD gắn chíp điện tử cho 100% công dân trong độ tuổi. Trực tiếp hướng dẫn, trợ giúp người dân thực hiện các quy trình, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử tại nhà hoặc khi công dân đến cơ quan, tổ chức giao dịch hành chính. Anh Nguyễn Duy Cường – Phó bí thư Huyện đoàn Tam Đường cho biết: “Trong thời gian qua, để thực hiện phong trào chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên, Huyện đoàn đã triển khai, khai thác sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên thông qua phần mềm Quản lý nghiệp vụ công tác đoàn. Qua đó, giúp số hóa toàn bộ dữ liệu đoàn viên trong toàn huyện. Thành lập 13 đội xung kích tình nguyện trên địa bàn toàn huyện hỗ trợ nhân dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID.  Từ đầu năm đến nay, các cấp toàn toàn huyện đã huy động trên 500 đoàn viên thanh niên tham gia, đã hỗ trợ được cho 15.676 đoàn, hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện
z4796645964293
Đoàn viên thanh niên xã Bình Lư Phối hợp với các ban ngành đoàn thể hướng dấn triển khai hỗ trợ cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID cho người dân trên địa bàn.
Ngoài đồng hành với lực lượng công an thực hiện Đề án 06, ngay từ đầu năm, Huyện đoàn triển khai chương trình công tác theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường chuyển đổi số trong chỉ đạo, điều hành các hoạt động của đoàn. Đa dạng hình thức triển khai đã phát huy năng lực, sở trường của những người trẻ đam mê công nghệ, thu hút đông đảo ĐVTN trên địa bàn huyện tham gia. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng tối đa ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội trong giáo dục thanh, thiếu nhi. Phát huy lợi thế của công nghệ thông tin là kết nối nhanh, tạo được sự lan tỏa rộng rãi, Huyện Đoàn đã lập trang fanpage “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tam Đường – Lai Châu”. Từ trang fanpage này, ĐVTN cập nhật kịp thời các thông tin về các phong trào, hoạt động đoàn, những mô hình hay, điển hình tiên tiến; những thông tin thời sự trong nước, địa phương… Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn cũng tích cực kết nối, tương tác với ĐVTN thông qua ứng dụng zalo, facebook. Những thông tin ở cơ sở được tổ chức Đoàn nắm bắt kịp thời, phản hồi nhanh hơn... Chia sẻ với chúng tôi chị Bùi Thị Hồng Khánh - Bí thư đoàn xã Bình Lư nói: Để thực hiện tốt nội dung chuyển đổi số trong công tác đoàn chúng tôi cũng tuyên truyền hướng dẫn triển khai cho đoàn viên thanh niên đó là cài đặt app thanh niên Việt Nam. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể hướng dấn triển khai và cài đặt VNeID cho người dân trên địa bàn. Ngoài ra, chúng tôi cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chuyển đổi số giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến…”
 Bằng sự linh hoạt, chủ động, nhạy bén cũng như tinh thần sáng tạo của lực lượng ĐVTN, các hoạt động của đoàn các cấp trên địa bàn huyện đã và đang từng bước được đổi mới về nội dung, phương thức truyền tải để phù hợp với thời đại công nghệ số. Từ đó, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0./.
Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập108
  • Hôm nay35,710
  • Tháng hiện tại1,052,169
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,072,801
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down