Chị Biên làm kinh tế giỏi

Thứ sáu - 23/12/2022 04:42 685 0
Trong hành trình chinh phục đói nghèo, mỗi người tự chọn cho mình một cách làm và hướng đi khác nhau. Nhờ sự mạnh dạn, chăm chỉ và sáng tạo, nhiều người đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu bằng chính đôi tay, khối óc của mình và trở thành những điển hình làm kinh tế giỏi của địa phương. Chị Lò Thị Biên, người dân tộc thái ở bản Nậm Đích, xã Khun Há là một trong những gương điển hình về nỗ lực vượt khó vươn lên thoát nghèo.
Theo chân chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Khun Há, chúng tôi tới thăm mô hình phát triển kinh tế của gia đình chị Lò Thị Biên, sinh năm 1991 ở bản Nậm Đích, xã Khun Há. Điều làm chúng tôi ngạc nhiên là ngôi nhà mái bằng 2 tầng kiên cố mới được xây dựng với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt phục vụ đời sống của gia đình. Qua tâm sự với chị, chúng tôi được biết, chị sinh ra và lớn lên ở huyện Tân Uyên, năm 2011 chị lập gia đình và theo chồng về Khun Há lập nghiệp. Mới đầu cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ gặp không ít khó khăn, nhưng với quyết tâm vươn lên làm giàu từ mảnh ruộng, đất vườn bố mẹ để lại, vợ chồng chị Biên mạnh dạn vay vốn, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm đầu tư vào chăn nuôi trồng trọt, mua máy say sát để phục vụ nhu cầu của bà con trong bản.
 Chị Biên chia sẻ: “Nhận thấy chỉ chăn nuôi, trồng trọt đơn thuần thì kinh tế của gia đình cũng chỉ đủ ăn. Hai vợ chồng tôi đã bàn bạc và quyết định nhận thầu các công trình xây dựng. Mới đầu chỉ nhận những công trình xây dựng nhỏ để đúc rút kinh nghiệm. Vài năm trở lại đây, vợ chồng tôi đã nhận được những công trình lớn cho trường học, xây nhà cho các hộ dân trong xã. Qua nhận công trình xây dựng, chúng tôi cũng tạo công ăn việc làm cho khoảng 8 lao động địa phương với mức thu nhập từ 8-10 triệu đồng/ tháng”.
ảnh 1
Chị Biên đang sát ngô cho bà con trong bản

Nhờ chăm chỉ chịu khó, thức khuya dậy sớm mà đến nay cuộc sống của gia đình chị Biên cũng khá giả, có điều kiện cho con cái ăn học đầy đủ. trừ chi phí mỗi năm gia đình chị cũng thu nhập được trên 150 triệu đồng.
Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình, chị cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội trong bản, trong xã. Đầu năm 2019  được chị em tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng chi hội phụ nữ bản Nậm Đích. Trong thời gian giữ trọng trách chị luôn là người tiên phong, phấn đấu nỗ lực hết mình trong công tác của hội. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về mọi mặt, phát huy truyền thống của người phụ nữ. Chị đặc biệt chú trọng đến việc vận động thực hiện phong trào thi đua phụ nữ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế hộ gia đình. Vận động chị em đóng góp quỹ hội để gây quỹ và cho các chị em khó khăn vay vốn để phát triển kinh tế. Từ đó có nhiều hội viên trong chi hội đã dần thoát nghèo và vươn lên làm giàu.
 Nhận xét về chị Biên, chị Tòng Thị Phấn – Chủ tịch hội LHPN xã Khun Há cho biết: “Hội viên Lò Thị Biên rất năng động phát triển kinh tế, mạnh dạn dám nghĩ dám làm để đầu tư nhận thầu xây dựng các công trình. Thường xuyên giúp đỡ chị em phụ nữ nghèo trong bản vươn lên phát triển kinhh tế. Chị xứng đáng là tấm gương điển hình tiên tiến để chị em trong hội học tập và noi theo”
Với sự nỗ lực, cần cù trong phát triển kinh tế gia đình và tham gia tích cực phong trào, chị Biên luôn nhận được sự tín nhiệm của bà con trong bản và là một trong những tấm gương sáng về sự nỗ lực chịu khó trong lao động sản xuất, để các hội viên học tập và noi theo./.

 
Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay28,073
  • Tháng hiện tại1,226,411
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập25,418,950
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down