Chi hội trưởng phụ nữ “hai giỏi”

Thứ hai - 28/11/2022 01:51 666 0
Chị Lò Thị Hiên, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản Nà Đon, xã Bình Lư không chỉ là một trong những chi hội trưởng nhiệt huyết, trách nhiệm với công tác Hội mà còn là điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế của địa phương
Chị Lò Thị Hiên sinh năm 1990, dân tộc Thái, sinh ra và lớn lên tại bản Nà Đon, xã Bình Lư, huyện Tam Đường. Năm 2021 chị Hiên được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản Nà Đon. Với cương vị mới, chị Hiên luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của Hội, thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, nhất là vận động các hội viên hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Chi hội phụ nữ bản Nà Đon có 102 hội viên, đa số các hội viên phụ nữ đều là nông dân, kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Trên cơ sở đó, chi hội trưởng phụ nữ bản Lò Thị Hiên xác định, vận động chị em phụ nữ trong bản tập trung chuyển đổi diện tích lúa kém chất lượng sang trồng các giống lúa chất lượng cao, xây dựng các mô hình sản xuất lúa hàng hóa tập trung, trước tiên giải quyết tốt vấn đề an ninh lương thực, giúp chị em có thêm nguồn thu nhập.
Không những vậy, chị còn thường xuyên hướng dẫn, chia sẻ kĩ thuật trồng trọt, chăn nuôi với chị em hội viên để cùng nhau phát triển kinh tế, nhờ đó nhiều chị em phụ nữ đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Song song với đó, chị Hiên còn làm tốt công tác dân vận, tích cực vận động chị em đóng góp tiền, ngày công lao động để làm đường nội bản, nội đồng, lắp đặt hệ thống đèn thắp sáng tại các tuyến đường nội bản. Để cảnh quan làng bản được vệ sinh sạch sẽ, chi hội đã vận động chị em dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm vào thứ 7 hàng tuần. Ngoài ra, Chi hội thành lập quỹ tiết kiệm được 5 triệu đồng, cho 3 hội viên nghèo vay để mua cây, con giống phục vụ sản xuất.
IMG 297
Chị Hiên chăm sóc lứa lợn sắp đến kỳ xuất chuồng.
Chị Lò Thị Hiên - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản Nà Đon chia sẻ: “Với cương vị là Chi hội trưởng tôi luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của hội cũng như địa phương phát động. Để công tác hội hoạt động hiệu quả, tôi tuyên truyền chị em phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững, vận động chị em tích cực lao động sản xuất, xây dựng nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo trong phát triển kinh tế để từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng … Ngoài ra, bản thân tôi cũng luôn nỗ lực làm tốt công tác tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội, hiện nay Chi hội phụ nữ bản có 102 hội viên - số lượng hội viên nhiều nhất trong các chi hội”. 
Sinh ra trên mảnh đất Bình Lư, chị Hiên đã quen với việc đồng áng vì vậy vợ chồng chị quyết định trồng trọt, chăn nuôi sẽ là nghề chính để phát triển kinh tế gia đình. Vợ chồng chị đã đầu tư xây dựng hệ thống chuồng trại kiên cố, mỗi năm chị nuôi 2 lứa lợn, mỗi lứa trung bình 30 - 35 con. Giống lợn mà chị lựa chọn là giống lợn đen địa phương vì giống lợn này có sức đề kháng tốt, thịt lợn thơm, ngon, bán được giá thành cao hơn so với các giống lợn khác. Trung bình mỗi năm gia đình chị xuất bán ra thị trường trên 4 tấn lợn.
Không chỉ vậy, chị Hiên còn luôn là người đi tiên phong trong việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đồng ruộng ở địa phương, gia đình chị thường xuyên cạp nhật các loại giống lúa mới để gieo trồng trên đồng ruộng cho năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế cao hơn trên cùng một đơn vị diện tích. Để phục vụ nhu cầu sản xuất của gia đình và nhân dân trong bản, chị đầu tư mua máy xay xát để xát thóc thuê cho các hộ dân trong bản. Từ mô hình kinh tế tổng hơp, mỗi năm trừ các khoản chi phí cũng đem lại cho gia đình chị nguồn thu nhập từ 150 - 200 triệu đồng. Có thu nhập ổn định, gia đình chị đã xây dựng được ngôi nhà khang trang và có điều kiện lo cho các con ăn học.  
Nhận xét về Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản Nà Đon, chị Đèo Thị Thương - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bình Lư nói: “Chị Lò Thị Hiên là một trong những chi hội trưởng phụ nữ trẻ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc. Chị tích cực tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ tham gia thực hiện các nhiệm vụ hoạt động hội, tham gia đóng hội phí, các khoản ủng hộ do các cấp phát động. Cùng với đó, chị tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; là người vợ hiền, mẹ đảm đảng trong gia đình. Đây là một trong những tấm gương phụ nữ điển hình tiêu biểu để chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn xã học tập và noi theo”.
Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down