Bản Hon tăng cường tiêm mũi 4 phòng chống Covid-19

Thứ năm - 14/07/2022 04:34 448 0
Những ngày này, cùng với các xã trong huyện, xã bản Hon đang tích cực triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 (mũi tăng cường thứ 2) cho các đối tượng theo hướng dẫn, chỉ định của Bộ Y tế.
Hưởng ứng chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4, những ngày qua đã có rất đông người dân trong diện chỉ định tiêm của xã Bản Hon đã đến Trạm y tế xã để tiêm mũi 4, nhằm đảm bảo tăng cường khả năng phòng, chống dịch Covid-19, trước tình hình dịch có những diễn biến phức tạp, nhất là nguy cơ phát sinh các biến chủng mới nguy hiểm.
Ông Lò Văn Khằm- bản Nà Khum, xã Bản Hon chia sẻ: Ông và gia đình đều đã được tiêm mũi 3 phòng chống Covid - 19. Nhưng khi được xã tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm mũi 4 phòng chống Covid - 19, tôi và mọi người trong gia đình, trong bản đều tích cực đến trạm y tế tiêm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Để đảm bảo an toàn cho người dân, Trạm y tế xã đã bố trí đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. Tất cả những người tiêm chủng đều được thực hiện theo quy trình một chiều: Tiếp đón, khám sàng lọc, thực hiện tiêm chủng, theo dõi sau tiêm 30 phút, hướng dẫn tự theo dõi phản ứng sau tiêm tại nhà và được cấp phiếu chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19.

 
IMG 256
Trạm y tế xã Bản Hon triển khai tiêm mũi 4 phòng chống Covid - 19 cho nhân dân.

Chị Bùi Thị Thanh - Phụ trách Trạm y tế xã Bản Hon nói: Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Trạm y tế đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư, y tế cần thiết. Đồng thời bố trí nhân lực khám sàng lọc và tư vấn cho mọi người về những phản ứng sau khi tiêm phòng chống Covid - 19, dể mọi người yên tâm đi tiêm chủng.
Theo kế hoạch trong đợt này, xã Bản Hon sẽ triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 cho 354 người đủ điều kiện tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Để công tác tiêm phòng đạt hiệu quả, cấp ủy, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm phòng vắc xin phòng covid - 19, cũng như tình hình dịch bệnh và sự lây lan, nguy hiểm của các biến chủng mới. Nhờ đó, đã tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch UBND xã Bản Hon cho biết: Hiện xã Bản Hon có tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ 3 mũi vắc xin phòng Covid – 19, đạt trên 98%. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là xuất hiện những biến chủng mới, xã Bản Hon đã tăng cường tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm mũi 4, từ đó người dân trên địa bàn tích cực tham gia tiêm phòng Covid – 19.
Việc triển khai tiêm vắc xin mũi 4 nhằm tăng cường miễn dịch phòng Covid-19 cho người dân trước các biến chủng của vi rút SARS-CoV-2, củng cố, tăng cường miễn dịch cộng đồng; góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
                                                                   Trọng Hoản

Nguồn tin:   Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập222
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại94,751
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,287,290
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down