Đoàn kiểm tra dịch Covid-19 huyện kiểm tra tình hình phòng dịch tại 3 xã Hồ Thầu, Tả Lèng và Bản Giang

Thứ hai - 09/03/2020 23:40 597 0
Nhằm đánh giá tình hình công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại các địa phương trong huyện, sáng ngày 6/3/2020, đoàn kiểm tra do đ/c Từ Hữu Hà, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại 3 xã là Hồ Thầu, Tả Lèng và Bản Giang.
Đến kiểm tra tại các bản Nhiều Sang - xã Hồ Thầu, bản Tả Lèng Lao Chải - xã Tả Lèng và bản Tẩn Phù Nhiêu - xã Bản Giang. Qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của các địa phương, với nhiều hình thức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, tuyên truyền miệng, các buổi họp bản, đồng thời nắm bắt chặt chẽ số người đi lao động ngoại tỉnh, đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân không sang lao động tại Trung Quốc trong thời điểm này, hạn chế tập chung đông người, thường xuyên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người lạ, nếu xuất hiện trường hợp có biểu hiện ho sốt báo ngay cho cơ sở y tế để sử lý kịp thời. Bên cạnh đó, các bản cũng đã thành lập tổ phòng chống dịch Covid-19 ở thôn bản để tuyên truyền và giám sát chặt chẽ tình hình tại bản, đặc biệt bản Nhiều Sang - xã Hồ Thầu đã chủ động kết nối với người dân qua hình thức zalo để thông tin kịp thời tình hình dịch bệnh, cũng như vận động người dân tích cực phòng dịch... Thường xuyên kiểm tra, giám sát số người đang cách ly tại gia đình để phòng ngừa kịp thời, tránh gây tâm lý hoang mang đến nhân dân.
 
IMG 0915
Chủ tịch UBND huyện Từ Hữu Hà kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh tại  bản Tẩn Phù Nhiêu - xã Bản Giang   

Tại buổi kiểm tra, Đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện đề nghị BCĐ các xã, và thành viên tổ phòng dịch ở thôn bản cần giao nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách từng nhóm hộ, tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân, tránh tụ tạp nơi đông người, quản lý chặt chẽ số người đến địa bàn, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không nên sang lao động tại Trung Quốc và các địa phương có dịch trong thời gian này nhằm đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cho cộng đồng.
                                                                                                Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập156
  • Hôm nay48,127
  • Tháng hiện tại974,118
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,994,750
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down