Đoàn thanh niên xã Nùng Nàng đẩy mạnh tuyên truyền Phòng chống dịch bệnh Covid - 19 cho người dân

Thứ ba - 14/04/2020 23:09 693 0
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, đoàn thanh niên xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.
Phát huy vai trò xung kích tình nguyện, đoàn thanh niên xã Nùng Nàng đã bám sát kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại địa phương, đơn vị; chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền đảm nhận thực hiện các phần việc, đóng góp sức trẻ vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể: 7/7 chi đoàn cơ sở đã thành lập Đội hình thanh niên xung kích phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để thực hiện các nhiệm vụ như: tuyên truyền và nhắc nhở người dân sử dụng nước sát khuẩn tại nhà, hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế khi cần thiết. Đã thành thông lệ, cứ đến thứ 7 hàng tuần Bí thư chi đoàn bản Lao Tỷ PhùngLý Thị Su và bà con lại cùng nhau vệ sinh môi trường xung quanh tại các khu dân cư mình sinh sống, chị Su, chia sẻ:
 “Để chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch covid 19 thì chi đoàn bản Lao Tỷ Phùng chúng tôi cũng đã thực hiện tuyên truyền rộng rãi đến bà con nhân dân về việc đeo khẩu trang khi ra ngoài, đặc biệt là tránh tụ tập đông người. Bên cạnh đó chúng tôi cũng hướng dẫn bà con vệ sinh cá nhân theo đúng quy định của bộ y tế”.

 
J100
Cán bộ Đoàn đến tận nhà người dân để tuyên truyền cách, phòng chống dịch COVID - 19
 
Trong quý I năm 2020 đoàn xã Nùng Nàng đã thực hiện tuyên truyền được 6 buổi với gần 200 người tham gia. Ban chấp hành Đoàn xã đã cử các đoàn viên thanh niên đến từng nhà dân để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Do dịch bệnh có tốc độ lây lan nhanh, công tác điều trị còn nhiều khó khăn, có thể gây tử vong, nên công tác tuyên truyền, vận động là một trong những giải pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Chị Lù Thị Dua, Bí thư Đoàn Than niên xã Nùng Nàng, cho biết: “Thấy được tầm quan trọng của việc tuyên truyền, Đoàn Thanh niên xã đã thực hiện các biện pháp tuyên truyền trên loa phát thanh, mạng xã hội Facebook, Zalo các nội dung về tuyên truyền phòng, chống virus COVID-19, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan trước tình hình diễn biến của dịch bệnh”.
Với những hành động cụ thể của các cơ sở đoàn xã Nùng Nàng đã thể hiện được vai trò tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên đồng hành cùng người dân chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước nguy cơ lây nhiễm bệnh.
Cầm Thanh
 

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down