Giao ban trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ tư - 03/02/2021 22:24 394 0
Hội nghị được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức vào chiều ngày 1/2/2021. Đ/c Tống Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu huyện Tam Đường có các đ/c BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện, đại diện Chốt kiểm soát liên ngành tạm thời để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Tại nước ta, đã ghi nhận tổng số 1.882 ca mắc Covid-19. Tính từ ngày 27/1/2021 đến nay nước ta đã phát hiện 301 ca mắc Covid-19 ở 10 tỉnh, thành, dịch bệnh đang có tốc độ lây nhiễm rất nhanh. 
Đối với tỉnh ta đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận ca bệnh nào, nhưng BCĐ từ tỉnh đến cơ sở đã khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh, nhất là các đường mòn, lối mở dọc tuyến biên giới giáp với Trung Quốc.

 
IMG 1055
Quang cảnh hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh về Phòng, chống dịch Covid-19 tại đầu cầu huyện Tam Đường.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Tống Thanh Hải - PCT Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đề nghị các cấp, các ngành và nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; đề cao cảnh giác tuyệt đối không chủ quan, lơ là, hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người nhất là trong dịp tết Nguyên đán; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; hạn chế việc đi lại, nhất là đến những vùng có nguy cơ cao... thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch. Khuyến khích thực hiện khai báo tự nguyện, cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone và thông báo cho chính quyền các trường hợp nhập cảnh trái phép, nghi mắc bệnh hoặc đi, về từ vùng có dịch, nếu không chấp hành sẽ sử lý theo quy định của pháp luật. Sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính đảm bảo mua sắm vật tư, thiết bị phòng dịch cần thiết, nhất là việc xét nghiệm để nhanh chóng phát hiện và xử lý kịp thời, tránh lây lan ra diện rộng.
     Hoàng Cường

Nguồn tin:     Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down