Hồ Thầu phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong phòng chống dịch Covid - 19

Thứ ba - 21/04/2020 23:28 724 0
Với phương châm "chống dịch như chống giặc", thời gian qua, mỗi cán bộ, đảng viên xã Hồ Thầu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát cơ sở tuyên truyền vận động nhân dân cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19.
Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Hồ Thầu xác định công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.Trên cơ sở văn bản chỉ đạo của các cấp, Đảng ủy xã đã chỉ đạo UBND xã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh; xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Các thành viên trong ban chỉ đạo đã thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, từ khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid, mỗi cán bộ, đảng viên xã Hồ Thầu đều nêu cao tinh thần gương mẫu trong thực hiện Chỉ thị, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến quần chúng nhân dân thực hiện nghiêm nội dung của Chỉ thị này.
Trao đổi với chúng tôi, ông Chảo A Lai – Bí thư Đảng ủy xã Hồ Thầu cho biết: Để nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống dịch Covid – 19, Đảng ủy xã đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ công chức xã phụ trách địa bàn thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền về sự nguy hiểm và cơ chế lây truyền của dịch bệnh. Ngoài ra, còn tăng cường tuyên truyền tại các cuộc họp chi bộ, họp bản về các văn bản chỉ đạo các cấp về công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, Đảng ủy cũng quán triệt mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong công tác phòng chống dịch”
Những ngày qua, với vai trò là Bí thư chi bộ bản Rừng ổi – Khèo Thầu, mỗi ngày đều đặn 3 lần anh Phàn Tiến Ly đều thực hiện tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của bản về các nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội. Không những vậy, anh còn đi đến từng hộ gia đình để tuyên truyền người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

 
IMG 209
Chi bộ bản Rừng Ổi - Khèo Thầu tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Anh Phàn Tiến Ly – Bí thư chi bộ bản Rừng Ổi – Khèo Thầu, xã Hồ Thầu nói: Ngoài việc tuyên truyền trên loa phát thanh, chúng tôi còn phân công các đảng viên trong chi bộ đến từng hộ gia đình tuyên truyền, hướng dân người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt là tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch.
Thông qua tuyên truyền, người dân trên địa bàn đã nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm túc về cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày. Ông Chảo A Tám – bản Rừng Ổi – Khèo Thầu, xã Hồ Thầu chia sẻ: Những ngày qua, được nghe loa tuyền thanh của bản, được cán bộ đến tận nhà nhắc nhở, tuyên truyền do vậy tôi và mọi người trong gia đình luôn đeo khẩu trang tại những nơi đông người, hạn chế ra ngoài, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và giữ gìn vệ sinh nơi ở, nơi công cộng để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.
Có thể khẳng định, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Hồ Thầu đã thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, trong đó phải kể đến vai trò gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân, góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.
                                                                                                Trọng Hoản 
 

Nguồn tin:   Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down