Lá chắn quan trọng trong phòng chống dịch Covid - 19

Thứ hai - 30/03/2020 21:54 941 0
Nhằm tăng cường công tác phòng dịch Covid-19, bắt đầu từ 0h ngày 17/3/2020, Lai Châu chính thức tiến hành kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn. Theo đó, trên tuyến Quốc lộ huyết mạch 4D chốt kiểm soát Covid-19 tại cửa ngõ tỉnh chính thức hoạt động. Đây là một trong những biện pháp thể hiện sự quyết liệt trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 và là lá chắn quan trọng trong phòng chống dịch của tỉnh ta.
IMG 1029
Cán bộ chốt kiểm soát tiến hành đo thân nhiệt cho người trên các phương tiện trước khi vào tỉnh.

Có mặt tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại ngã ba liên ngành thuộc địa phận thuộc xã Sơn Bình, theo ghi nhận của chúng tôi, việc kiểm soát nguy cơ lây lan Covid-19 đã được lực lượng chức năng triển khai chặt chẽ, 100% phương tiện vào địa bàn đều được lấy thông tin cá nhân của lái xe, số lượng người trên xe và được đo thân nhiệt bất kể là ô tô hay xe mô tô.
Là lái xe từ Nghệ An lên đến đây, khi được các lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, xuống khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào địa bàn anh Trần Hữu Cần cho rằng: Tôi lái xe đi qua nhiều tỉnh nhưng đều không phải khai báo hoặc kiểm tra thân nhiệt. Lên đến đây qua chốt này mới phải khai báo y tế tôi thấy việc làm này của Lai Châu rất có ý nghĩa nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và hạn chế việc lây nhiễm dịch bệnh.
IMG 1035
Bất kể ngày hay đêm các lực lượng tại chốt kiểm soát Ngã ba Sơn Bình quyết tâm không bỏ lọt người và phương tiện trước khi vào tỉnh.

 Cùng chung quan đểm với anh Cần hầu hết các lái xe từ xe khách đến xe tải đều đồng tình nhất trí với việc khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt đối với người từ tỉnh khác vào địa bàn Lai Châu. Đây là một trong những việc làm quan trọng trong phòng dịch Covid-19. Theo lái xe Nguyễn Văn Tùng ở Hàm Yên - Tuyên Quang cho biết: Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay việc khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào địa bàn tỉnh Lai Châu như vậy tôi thấy rất có ích đối với việc phòng chống dịch bệnh.
Còn đối với anh Nguyễn Văn Phúc ở Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội cho rằng; Việc khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả người và phương tiện vào địa bàn Lai Châu là rất quan trọng và rất tốt đối với mỗi cá nhân từ các vùng khác vào để đảm bảo sức khỏe cho mỗi người.

 
IMG 3359
Người vào tỉnh khai báo y tế tại chốt kiểm soát trước khi vào tỉnh.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc và phòng tránh dịch lây nhiễm vào địa bàn, tất cả lực lượng, cán bộ Công an, CSGT, Quân sự, Y tế, Thanh tra giao thông... không quản ngại khó khăn bất kể ngày đêm, mưa gió thực hiện nghiêm chỉnh việc kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện, nêu cao tinh thần trách nhiệm không để lọt trường hợp có biểu hiện để tránh bệnh dịch lây lan vào địa bàn. Bên cạnh đó, các thành viên của các tổ phối hợp nhịp nhàng tránh gây tậm trạng ức chế đối với lái xe hoặc để người dân chờ lâu. Trao đổi với chung tôi Bác sỹ Đỗ Thành Hưng - Chốt trưởng chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Ngã ba Sơn Bình cho biết: Đây là tuyến đường huyết mạch và là cửa ngõ vào tỉnh Lai Châu, số lượng người và phương tiện vào tỉnh khá lớn. Mặc dù chỉ có 24 cán bộ và được chia thành 3 ca, mỗi ca 8 người thường trực 24/24h, tuy nhiên các lực lượng không quản ngại vất vả kiểm soát chặt chẽ không bỏ lọt trường hợp nào vào địa bàn mà không được kiểm soát.
IMG 1031
Lực lượng CSGT yêu cầu lái xe dừng xe vào khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào địa bàn tỉnh.

Sau gần 2 tuần thực hiện công tác phòng dịch, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Ngã ba Sơn Bình đã tiến hành kiểm tra, xác minh được gần 20.700 người và kiểm soát gần 8.000 phương tiện vào địa bàn, trong đó phát hiện 9 trường hợp có yếu tố dịch tễ, tiến hành cách ly tại cơ sở y tế và cơ sở cách ly tập chung 5 người, yêu cầu cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú 4 người, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các phương tiện nghi ngờ.
Trước những diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay, việc thành lập chốt kiểm soát là vô cùng cần thiết. Đây là lá chắn quan trọng cho việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch ngay từ xa mà còn góp phần giảm sự lây lan của Covid-19 trên diện rộng, việc lập chốt kiểm soát còn giúp người dân nâng cao hơn ý thức phòng, chống dịch bệnh mỗi khi ra đường.
IMG 1026
Bất kể các phương tiện nào vào địa bàn tỉnh đều phải khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt
 
                                                                                                Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down