Lan tỏa những tấm lòng nhân ái giữa mùa dịch

Thứ tư - 08/04/2020 04:03 936 0
Giữa thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, hưởng ứng phong trào cả nước cùng chung tay phòng chống dịch đã có những tấm lòng nhân ái, sẻ chia với cộng đồng, thắp lên niềm tin, sự ấm áp tình người trong cơn bão dịch.
Hưởng ứng phong trào: "Toàn dân tham gia phòng chống dịch" và sự kêu gọi của UB MTTQ huyện, toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, Đảng ủy xã Bản Bo đã chỉ đạo UB MTTQ xã vận động nhân dân chung tay góp sức tham gia phòng chống dịch và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo người dân trong toàn xã. Chia sẻ với chúng tôi ông Nguyễn Xuân Hoàn - Bí thư Đảng ủy xã Bản Bo cho rằng: Trên tinh thần cùng chung sức phòng chống dịch bệnh, sau khi phát động người dân trên địa bàn xã cơ bản đã ý thức được đây là nhiệm vụ chung cho nên đã đồng tình hưởng ứng cùng góp công, góp của ủng hộ Đảng và nhà nước đẩy lùi dịch bệnh. 
Ông Nùng Văn Nui ở bản Nà Ly, hàng ngày vẫn thường xuyên theo dõi sát sao thông tin về tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và hưởng ứng sự kêu gọi cùng góp sức phòng chống dịch bệnh của cấp ủy, chính quyền xã Bản Bo, sáng nay ngay sớm ông đã dậy sát gạo để đem ra xã ủng hộ các lực lượng tham gia phòng chống dịch. Tâm sự với chúng tôi ông Nui nói: Khi nghe tin xã phát động tuy chỉ là người nông dân nhưng tôi cũng mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình trên tinh thần ai có cái gì thì đóng góp cái đó, để cùng Nhà nước chống dịch.
Không riêng gì ông Nui, bà Nguyễn Thị Vét năm nay đã 73 tuổi ở bản Hưng Phong khi nghe lời kêu gọi của xã bà đã không quản ngại khó khăn ra tận trụ sở UBND ủng hộ 100 nghìn đồng để góp sức phòng chống dịch. Số tiền tuy ít ỏi nhưng mang nặng nghĩa tình với hi vọng Đảng và Nhà nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 
IMG 1032
Người dân ở xã Bản Bo hăng hái tham gia ủng hộ nhu yếu phẩm cho các lực lượng tham gia chống dịch trên địa bàn huyện.
 
Còn đối với ông Nguyễn Duy Lư ở bản Hưng Phong qua phương tiện thông tin đại chúng, hình ảnh những y, bác sỹ phải tạm xa gia đình, dành toàn bộ thời gian, tâm sức cho công việc chống dịch. Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ y tế ở lán trại tạm bợ đang căng sức, không kể ngày, đêm, mưa nắng để kiểm soát phòng dịch…Để chia sẻ những kho khăn đó ông đã đóng ủng hộ 40 kiện mỳ tôm để sẻ chia với cộng đồng và các lực lượng trong công cuộc chống dịch.
 
IMG 1905
 
Đại diện Đảng ủy, chính quyền và các ban ngành xã Bản Bo trao tận tay các nhu yếu phẩm ủng hộ cán bộ, chiến sỹ các lực lượng đang làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại Ngã ba Sơn Bình.

Trên tinh thần chung tay cùng cả nước phòng chống dịch, mỗi cá nhân, tập thể không kể ít hay nhiều đều đã thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của mình góp công, góp sức phòng chống dịch. Sau 1 tuần phát động xã Bản Bo đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cán bộ, nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn xã tham gia với tổng số tiền và hiện vật hàng chục triệu đồng. Những món quà này đã được xã trao tận tay cán bộ, y, bác sỹ, chiến sỹ đang căng mình bảo vệ sự an toàn cho nhân dân trên địa bàn huyện. Xúc động với những tấm lòng của cộng đồng đối với các lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch Đại úy Trần Thanh Ngọc - Cán bộ khu cách ly tập chung số 1 - bản Noong Luống - xã Bình Lư nói: Với sự giúp đỡ, ủng hộ của các ban ngành và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, đã giúp chúng tôi bớt đi những khó khăn trong khi thực hiện nhiệm vụ, đây cũng chính là động lực giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Những tấm lòng nhân ái không chỉ của nhân dân xã Bản Bo mà của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân ở các xã, thị trấn trong huyện đang góp phần lan tỏa những hình ảnh, nhân lên những nghĩa cử cao đẹp cùng chung tay, góp sức hỗ trợ các lực lượng nơi tuyến đầu vững tin đối mặt với dịch bệnh.
                                                                                                Hoàng Cường
 

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down