Người dân Tả Lèng thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang

Thứ sáu - 10/04/2020 06:13 528 0
Thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, cùng với việc liên tục cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến dịch, đa phần người dân trên địa bàn xã Tả Lèng đã chủ động nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Trong đó, thói quen đeo khẩu trang tại những nơi đông người và giữ gìn vệ sinh nơi công cộng đang dần trở nên phổ biến.
Kể từ khi dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Cororona gây ra, với tính chất nguy hiểm của dịch bệnh này, người dân trên địa bàn xã Tả Lèng dần hình thành ý thức tự bảo vệ bản thân, thực hiện nhiều biện pháp để giảm khả năng lây nhiễm của dịch bệnh bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng và các loại dung dịch kháng khuẩn; thường xuyên tuyên truyền. Cơ quan chức năng, các đoàn thể xã và bản tích cực tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, thay thế khẩu trang y tế bằng khẩu trang vải… nhằm góp phần cùng cộng đồng ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.  
 
A01
Nhiều người dân đã ý thức được sự cần thiết của việc đeo khẩu trang

Chị Sùng Thị Vế, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Tôi thấy quy định đeo khẩu trang tại nơi công cộng được đưa ra trong lúc dịch Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp như hiện nay là quá tốt. Tôi đồng tình và sẽ thực hiện nghiêm túc quy định này bởi một vài người phòng dịch thì chưa có tác dụng, chúng ta cần sự chung tay của cả cộng đồng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh”.
Cũng theo ghi nhận từ một số người dân ở đây, thì mọi người đều cho rằng; việc phải đeo khẩu trang nơi công cộng là phù hợp với thực tế tình hình dịch bệnh hiện nay. Tuy nhiên nguồn khẩu trang y tế khan hiếm do nhu cầu sử dụng tăng nên nhiều người dân đã khắc phục bằng cách may những chiếc khẩu trang vải để bảo vệ bản thân, gia đình và những người xung quanh. Mọi người đều ý thức được trách nhiệm phòng tránh dịch bệnh Covid-19, và việc đeo khẩu trang đã trở thành thói quen của nhiều người dân. Chị Vừ Thị Tủa, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Hiện nay dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc đeo khẩu trang là một hành động rất cần thiết, ở nhà thì tôi thường xuyên nhắc các thành viên trong gia đình mình thường xuyên phải đeo khẩu trang khi giao tiếp với người khác cũng như trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày”.
Đến nay, ý thức của người dân trên địa bàn xã về phòng tránh dịch Covid-19 đã được nâng lên rõ rệt. Kết quả kiểm tra hằng ngày cho thấy, tất cả người dân từ già đến trẻ khi ra đường, nơi công cộng hay khi ra đồng, lên nương rẫy đều đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm những khuyến cáo mà bộ y tế đưa ra. Với tinh thần chung tay phòng chống dịch bệnh, vì một cộng đồng khỏe mạnh.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập184
  • Hôm nay37,638
  • Tháng hiện tại1,004,716
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,025,348
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down