Những hạt gạo nghĩa tình trong mùa dịch

Thứ hai - 20/04/2020 23:02 706 0
Với tinh thần “Không để bất cứ ai khó khăn bị bỏ lại phía sau” trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. MTTQ huyện Tam Đường đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ các lực lượng tham gia chống dịch và những người gặp khó khăn do dịch bệnh. Thông qua đó đã có nhiều hộ gia đình nhận được những cân gạo đầy nghĩa tình.
Ông bà Giàng A Sin và vợ, ở bản Thèn Thầu, xã Bình Lư đều già yếu. Thường ngày, ông bà tần tảo trồng luống rau, nuôi con gà, con vịt… mang ra chợ bán để lấy tiền đong  gạo. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, ông bà cũng chẳng bòn mót được mớ rau nào để bán kiếm đồng sinh nhai. Nay thông qua MTTQ các cấp, gia đình ông đã được hỗ trợ 20 kg gạo. Số gạo này sẽ bớt phần khó khăn cho gia đình ông trong những ngày tới.
Ông Sin xúc động nói: Hai vợ chồng tôi đều già yếu, thời gian dịch bệnh nên gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nay được MTTQ huyện hỗ trợ gạo, vợ chồng tôi phấn khởi lắm, cảm ơn sự quan tâm của các cấp đến những người gặp khó khăn như chúng tôi.
Trong những ngày qua, để tạo thêm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kịp thời hỗ trợ những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tam Đường kêu gọi mọi tổ chức, các nhân trong toàn huyện tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tính đến hết ngày 16/4/2020, MTTQ huyện đã tiếp nhận được sự ủng hộ của 88 cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện với số tiền 364 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm, thóc, gạo…

 
IMG 224
MTTQ huyện trao hỗ trợ gạo cho người dân xã Bình Lư gặp khó khăn do dịch Covid - 19

Với phương châm “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, phát huy truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. MTTQ huyện đã chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn khẩn trương rà soát những hộ gia đình, người già yếu, người khuyết tật… gặp khó khăn do dịch Covid – 19. Qua rà soát, MTTQ huyện đã kịp thời hỗ trợ cho 80 hộ gia đình của 9 xã, thị trấn với tổng số gần 2 tấn gạo đã được cấp phát.
Trao đổi với chúng tôi, ông Giàng A Thanh – Chủ tịch MTTQ huyện Tam Đường cho biết: Trong thời gian tới, MTTQ huyện Tam Đường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để có nhiều tổ chức, cá nhân chung tay để kịp thời hỗ trợ một phần về vật chất và tinh thần giúp đỡ các hộ cận nghèo và các hộ khó khăn trên địa bàn vượt qua khó khăn trong thời gian dịch Covid - 19.
Những hạt gạo nghĩa tình dành cho người nghèo khó trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19, thể hiện tấm lòng bác ái của người Việt Nam. Sự hỗ trợ tuy nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn, giúp cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bớt đi phần nào gánh nặng cơm áo gạo tiền trong mùa dịch.
                                                                                          Trọng Hoản
 

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down