Niềm vui của dân nghèo Bình Lư nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19

Thứ tư - 03/06/2020 21:59 1.413 0
Ngay sau khi UBND tỉnh Lai Châu phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ. Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, xã Bình Lư đã khẩn trương tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Vui mừng, phấn khởi là tâm trạng chung của tất cả mọi người dân khi nhận được sự quan tâm kịp thời của Đảng và Nhà nước.
Ngay từ sáng sớm, đã có rất đông các hộ nghèo, cận nghèo của xã Bình Lư tập chung tại Nhà văn hóa xã với niềm vui phấn khởi khi được Đảng và nhà nước hỗ trợ từ gói an sinh xã hội. Là hộ nghèo bà Đào Thị Riêng ở bản Hoa Vân năm nay đã 73 tuổi, mặc dù có 4 người con nhưng đều ở xa nên bà chỉ có một mình, tuổi cao sức yếu, bản thân bà lại bị bệnh tim nên cuộc sống rất khó khăn, trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, cuộc sống lại càng thêm khó. Hôm nay, được nhận tiền hỗ trợ bà không giấu nổi niềm vui, xúc động bởi sự quan tâm của Nhà nước.
Bà Đào Thị Riêng - bản Hoa Vân - xã Bình Lư nói với chúng tôi: Do sức khỏe yếu trong thời gian giãn cách xã hội bởi dịch bệnh tôi không làm được gì để thu nhập nên cuộc sống rất khó khăn. Nay nhận được tiền hỗ trợ của Nhà nước tôi phấn khởi lắm khi những người nghèo như chúng tôi vẫn được nhà nước quan tâm.    
 Còn đối với gia đình anh Vàng Văn Chủ là hộ cận nghèo ở bản Noong Luống có 5 nhân khẩu gồm 2 vợ chồng và 3 đứa con nhỏ, cuộc sống của cả gia đình chỉ trông chờ vào 3.000m2 ruộng nên cuộc sống còn gặp rất nhiều khó khăn. Khi nghe tin trưởng bản thông báo đi nhận tiền hỗ trợ gia đình anh rất phấn khởi khi Đảng và nhà nước quan tâm đến những người nghèo, cận nghèo như gia đình anh. Chia sẻ với chúng tôi anh Vàng Văn Chủ cho rằng: Với những người nghèo, cận nghèo như chúng tôi hôm nay được nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước trong thời gian diễn ra dịch bệnh, chúng tôi rất phấn khởi và cám ơn Đảng, cám ơn nhà nước nhiều lắm.

 
IMG 3518
Cán bộ xã Bình Lư đang cấp phát tiền hỗ trợ cho người nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Để tiền hỗ trợ đến tay người dân nhanh nhất, những ngày qua, UBND xã Bình Lư đã chỉ đạo cán bộ, công chức xã thực hiện khẩn trương, nghiêm túc việc rà soát, thống kê, lập danh sách, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng với phương châm không bỏ sót ai. Theo đó, toàn xã có 281 hộ nghèo, cận nghèo với 1.077 nhân khẩu được hỗ trợ tổng số tiền gần 808 triệu đồng. Đây chính là phao cứu sinh giúp người nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Nguyễn Thái Bình - PCT UBND xã Bình Lư cho biết: Ngay sau khi tỉnh, huyện quyết định hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 chúng tôi đã chỉ đạo các bản lập danh sách, đồng thời thông báo đến người dân đến nhận tiền hỗ trợ, để đảm bảo chính xác chúng tôi cũng đề nghị nhân dân khi đến nhận cần mang theo chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu để đối chiếu đảm bảo đúng người, đúng đối tượng tránh nhầm lẫn nhằm hỗ trợ kịp thời người dân bị ảnh hưởng vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.
 Qua việc chi trả tiền hỗ trợ kịp thời cho người được thụ hưởng, là việc làm thiết thực, phát huy ý nghĩa nhân văn cao cả trong việc động viên nhân dân chung tay đẩy lùi đại dịch Covid -19 và tích cực tham gia lao động khôi phục sản xuất, sớm ổn định đời sống.
                                                                                                Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down