Nùng Nàng thực hiện nghiêm việc khai báo y tế phòng dịch Covid -19

Thứ sáu - 10/04/2020 06:15 442 0
Cùng với việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhân dân trên địa bàn xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường đã nghiêm túc thực hiện ứng dụng khai báo y tế toàn dân thực hiện khai đúng, khai đủ với mong muốn toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Ngay từ những ngày đầu tháng 3, khi ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOV bắt đầu được đưa vào sử dụng trên các thiết bị di động, chị Vừ Thị Bia, bản Lao Tỷ Phùng, xã Nùng Nàng đã tải ngay ứng dụng về điện thoại di động để chủ động khai báo lịch trình di chuyển cũng như tình trạng sức khỏe bản thân và gia đình trên ứng dụng này.
Chị Bia cho biết: “Tôi thấy ứng dụng khai báo y tế rất dễ sử dụng, thuận lợi cho việc tra cứu sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Ngay từ lần đầu tải về tôi đã tiến hành khai báo những thông tin dịch tễ của bản thân cũng như gia đình trên ứng dụng”.
Thời gian qua, xã Nùng Nàng đã tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp nhằm chung tay cùng với các địa phương trong huyện và tỉnh ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, phát huy tinh thần sung kích, sự năng động của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên xã đã chủ động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân trên địa bàn khai báo y tế trên ứng dụng NCOV, hướng dẫn thực hiện khai báo y tế toàn dân, phòng chống dịch Covid -19. Qua đó góp phần kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Chị Lù Thị Dua, Bí thư đoàn xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Từ khi có ứng dụng khai báo y tế thì Đoàn Thanh niên xã đã triển khai tới toàn thể ĐVTN trên địa bàn nắm được và trực tiếp xuống các bản để hướng dẫn cho bà con tải ứng dụng, qua đó biết cách sử dụng ứng dụng này”.

 
A02
Người dân chia sẻ cách thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng bằng điện thoại thông minh.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Tam Đường chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh Covid-19. Đây là kết quả đáng mừng, tuy nhiên không vì thế mà chủ quan, thiếu tinh thần cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, nhân dân trong huyện cần nghiêm túc chấp hành các hướng dẫn của cơ quan chức năng cũng như các quy định của pháp luật trong phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là tiếp tục thực hiện khai báo y tế toàn dân một cách trung thực, chính xác, giúp cơ quan chức năng có những phương án kiểm soát, hạn chế sự lây lan khi có dịch bệnh xảy ra. Người dân cũng nên cập nhật tình hình sức khỏe hằng ngày trên ứng dụng NCOV và giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ khi cần thiết.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down