SẢN XUẤT KHẨU TRANG CHỐNG DỊCH COVID -19

Thứ tư - 18/03/2020 23:35 655 0
Người có vải góp vải, người biết cắt, biết may thì góp công sức, còn lại thì phụ những công đoạn kết quai, ráp vải. Đó là công việc của những phụ nữ ở xã Sơn Bình nhằm chung tay phòng chống dịch Covid 19. Mỗi ngày đã có hàng trăm chiếc khẩu trang được hoàn thành để phát miễn phí cho mọi người.
Chúng tôi gọi vui là xưởng nhưng thực ra từng công đoạn được phân chia ở nhiều hộ gia đình theo phương châm "cây nhà lá vườn". Tại ngôi nhà nhỏ của một hộ dân ở bản Chu Va 8, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, 6 chiếc máy may vẫn chạy đều từ sáng cho tới khi trời tối mịt để kịp làm ra những chiếc khẩu trang vải thẳng tắp, đóng gói cẩn thận để phát cho bà con trong bản và người lao động nghèo. Chị Sùng Thị Dung, bản Chu Va 8, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, một tình nguyện viên, chia sẻ: “Nhà tôi cũng nhiều việc, nhưng khi thấy chị em may khẩu trang vải đi phát miễn phí, những lúc rảnh tôi cũng sang đây cùng may khẩu trang với mọi người. Do nhiều người dân trong bản cũng còn nhiều khó khăn, mua được chiếc khẩu trang khó lắm, nên tôi thấy đây là việc mà mỗi chị em phụ nữ nên tham gia vì sức khỏe mọi người và cùng cộng đồng chống dịch”.
 
IMG 2384
Chị em phụ nữ bản Chu Va 8, xã Sơn Bình đang khẩn trương hoàn thành những chiếc khẩu trang để phát miễn phí tới tay người dân.
 
Những tiếng cười dường như át hết cả tiếng lạch cạch của những chiếc máy khâu đang hoạt động hết công suất, bầu không khí làm việc sôi nổi này không hề ngớt suốt hơn 1 tuần nay. Ngày nào cũng vậy, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, các chị lại hô hào vận động cùng nhau tham gia may khẩu trang cho bà con trong bản, người nghèo trong xã. Hoạt động ý nghĩa này không những giúp chị em phụ nữ trong chi hội mà còn giúp người dân trong bản nâng cao nhận thức trong việc phòng chống dịch Covid-19. Chị Giàng Thị Ly, bản Chu Va 8, xã Sơn Bình chia sẻ: "So với một phần công sức nhỏ của mình vẫn không đáng là gì, tôi chỉ mong dịch bệnh mau hết, qua đó giúp người dân trong bản nâng cao nhận thức trong việc phòng chống dịch Covid-19”.
Được biết, để may khẩu trang và phát miễn phí cho người dân, Hội phụ nữ xã đã vận động sự quyên góp của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện được gần 7 triệu đồng để mua 120 mét vuông vải may khẩu trang. Cùng với đó, Hội phụ nữ xã cũng đã thành lập 8 nhóm, tại 4 bản, mỗi nhóm từ 10-15 lượt chị em để tham gia may khẩu trang. Với mục tiêu phấn đấu sẽ có trên 4000 chiếc khẩu trang vải 2 lớp sẽ được trao tới tay nguời dân trong xã để cùng chung tay phòng, chống dịch. Qua trao đổi, bà Trần Thị Lượt, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Sơn Bình cho biết: “Người dân và các chị em trong xã đi mua khẩu trang khó quá, nhiều người lao động nghèo không có tiền mua khẩu trang nên Hội LHPN xã đã bàn nhau làm khẩu trang phát miễn phí. Trước trên địa bàn xã chỉ có 1,2 nhóm, nhưng qua tuyên truyền đến nay đã thành lập được nhiều nhóm may khẩu trang miễn phí”.
Những chiếc khẩu trang sau khi được may xong sẽ được chị em hội viên phụ nữ đi phát miễn phí cho bà con nhân dân tại các bản trong xã. Cùng với đó là lồng ghép tuyên truyền cách đeo khẩu trang và các biện pháp phòng chống dịch cho nhân dân trong toàn xã để cùng nhau phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn xã hiệu quả thiết thực.
Cầm Thanh
 

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập179
  • Hôm nay38,241
  • Tháng hiện tại700,219
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,720,851
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down