Tam Đường quyết tâm đảm bảo an toàn trong tiêm vaccinne Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Chủ nhật - 24/04/2022 22:52 545 0
Để Phòng chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng Covid -19, cho nhóm đối tượng từ 5 đến 12 tuổi. Nhằm tạo miễn dịch trong cộng đồng. Huyện Tam Đường xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19, cho trẻ từ đủ 05 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn.
Theo kế hoạch, huyện Tam Đường sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 9.929 trẻ từ đủ 5 đến dưới 12 tuổi đang có mặt tại địa bàn. Việc tiêm vắc xin sẽ được tiến hành theo độ tuổi giảm dần và theo tiến độ phân bổ vắc xin của Bộ Y tế. Bắt đầu từ sáng ngày 20/4, 7 trạm y tế xã, thị trấn của huyện đã tiêm vắc xin Moderne đồng loạt mũi 1 cho học sinh đủ 11 tuổi, 6 xã còn lại hoàn thành việc tiêm vắc xin trong ngày 21/4 với tổng số 780 đối tượng đủ điều kiện được tiêm. Đảm bảo an toàn tiêm chủng, nhận được sự phối hợp, đồng thuận của các bậc phụ huynh, Trung tâm Y tế huyện đã chủ động công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các nhà trường tổ chức tuyên truyền, vận động; chuẩn bị đầy đủ phương tiện và nhân lực.
 Bác sỹ Dương Văn Quân - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tam Đường, cho biết: Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5-12 tuổi. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để bà con biết được công tác tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức các lớp tập huấn cho tất cả cán bộ làm công tác tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng, chuẩn bị về phương tiện, vật tư, thuốc, trang thiết bị để tham gia tại các điểm cấp cứu”.

 
vacxin
Triển khai tiêm vắc xin cho trẻ trên địa bàn thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường.

Thị trấn Tam Đường là địa phương có số đối tượng trẻ được tiêm phòng Covid-19, nhiều nhất trong đợt này và triển khai vào buổi sáng của ngày tiêm đầu tiên, nhờ làm tốt công tác truyền thông nên các bậc phụ huynh đã chủ động đưa con em đến làm thủ tục tiêm từ rất sớm. Bên cạnh đó, các lực lượng, phương tiện hỗ trợ của chính quyền thị trấn cũng như Trung tâm y tế huyện cũng luôn thường trực phối hợp và xử lý những tình huống phát sinh. Trao đổi với chúng tôi, Y sỹ Nguyễn Kim Tân - Trưởng Trạm Y tế thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, chia sẻ: Để đảm bảo trong đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi thì Trạm Y tế phối hợp với nhà trường tuyên truyền tới phụ huynh có con em từ 5 đến 11 tuổi biết được lợi ích của tiêm vắc xin Covid-19. Chuẩn bị cho đợt tiêm này, ngay ngày 19/4, khi nhận được vắc xin cho 80 trẻ, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện tiêm cho cho trẻ từ lớp 5 đến lớp 6.
Vì đã có kinh nghiệm tổ chức tiêm vắc xin nên các trạm y tế đều bố trí đủ nhân viên thực hiện các quy trình tiếp nhận, khám sàng lọc, tư vấn, tiêm và chăm sóc hậu tiêm. Bên cạnh đó có sự phối hợp, giám sát chặt chẽ của giáo viên, phụ huynh cũng như đại diện chính quyền địa phương. Mặc dù còn nhiều lo lắng vì đây là đợt tiêm đầu tiên, nhưng với những lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mang lại đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các bậc phụ huynh. Anh Lù A Dao - bản Chù Lìn, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, nói: Gia đình tôi có 2 con, con cả tiêm mũi thứ 2, con gái mới tiêm mũi đầu. Khi các cháu được tiêm tôi cảm thấy yên tâm hơn.
Cùng tâm trạng giống anh Dao,  ông Trần Văn Cuốn - bản Cò Lá, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, cho hay: Được thông tin Đảng, Nhà nước quan tâm cho các cháu đi tiêm phòng chống dịch bệnh, chúng tôi rất phấn khởi và riêng bản thân tôi rất ủng hộ vì cũng đã được tuyên truyền rằng vắc xin này rất an toàn”.
Cũng giống như trẻ từ 12 đến 17 tuổi, trẻ từ 5 - 11 tuổi được khám sàng lọc trước khi tiêm, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm và đặc biệt yêu cầu khi đến tiêm phải có người giám hộ đi cùng. Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện, chỉ tính riêng ngày đầu triển khai đã có 459 trẻ được tiêm tại 7 xã, thị trấn đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng an toàn.
Cầm Thanh
 
 

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập134
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại89,931
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,282,470
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down