Tập huấn công tác phòng chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử Đại biểu QH và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ tư - 12/05/2021 22:39 1.083 0
Sáng ngày 12/5/2021, UBBC huyện phối hợp với TTYT huyện tổ chức buổi tập huấn trực tuyến về hướng dẫn thực hiện công tác y tế để phòng chống dịch Covid-19 phục vụ cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho trên 100 người là thành viên UBBC huyện và một số ban ngành đoàn thể huyện cùng thành viên UBBC, trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.
Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được cán bộ TTYT huyện đã truyền đạt một số biện pháp phòng chống dịch trong quá trình diễn ra bầu cử như: đảm bảo thực hiện theo thông điệp 5K của Bộ y tế, Khu vực bầu cử phải được phun khử khuẩn trước ngày diễn ra bầu cử; bố trí đầy đủ xà phòng, nước sát khuẩn; giám sát chặt người tham gia bầu cử. Đối với người tham gia bầu cử phải thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang khi tham dự các cuộc họp, bỏ phiếu bầu cử; thường xuyên rửa tay với xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay; không khạc nhổ; bỏ khẩu trang đã sử dụng đúng quy định; thực hiện khai báo y tế đầy đủ, cài đặt và bật ứng dụng BlueZone. Trong quá trình diễn ra bầu cử phân luồng đi vào và đi ra theo một chiều tại điểm bỏ phiếu bầu cử. Bố trí các bàn, chỗ ngồi ghi phiếu đảm bảo khoảng cách phù hợp; không tụ tập đông người. Trường hợp nghi ngờ mắc Covid -19, sẽ di chuyển bệnh nhân đến phòng cách ly tạm thời và điều tra dịch tễ. Riêng với người cách ly tại nhà tham gia bầu cử, phiếu bầu cử sẽ phải thực hiện các quy định về phòng chống lây nhiễm Covid-19 và hạn chế tối đa tiếp xúc gần với cử tri.
 
IMG 2165
Buổi tập huấn được tiến hành trực tuyền với 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Thông qua buổi tập huấn nhằm phát hiện sớm, kiểm soát, ngăn chặn kịp thời các trường hợp mắc, nghi ngờ mắc Covid-19 trong thời gian diễn bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời đảm bảo các điều kiện cần thiết về phòng, chống dịch Covid-19, vệ sinh an toàn thực phẩm và chăm sóc sức khỏe cho các Đại biểu, người tham gia bầu cử...
      Hoàng Cường

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down