Thị trấn tăng cường xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng

Thứ ba - 11/05/2021 03:00 661 0
Hiện nay tình hình dịch, bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trên cả nước, mặc dù dịch bệnh chưa xâm nhập vào địa bàn nhưng để nâng cao ý thức cho người dân trong công tác phòng chống dịch và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, nhất là việc người dân ra những nơi công cộng tập chung đông người. Thời gian này Thị trấn đang quyết liệt ra quân, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là không mang khẩu trang tại nơi công cộng.
Theo chân cán bộ và lực lượng Công an Thị trấn tiến hành kiểm tra dọc các tuyến đường trên địa bàn thị trấn, nhất là các khu vực hàng quán vỉa hè cũng như tại các khu vực tập chung đông người ở các chợ, chúng tôi nhận thấy đa phần người dân đã ý thức thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp không đeo khẩu trang đã được đội ngũ cán bộ và công an Thị trấn nhắc nhở, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính đối với những trường hợp này.
Mặc dù được nghe chính quyền và thôn bản cũng như các phương tiện truyền thông thường xuyên tuyên truyền nhưng anh Sùng A Sỉnh ở Chu Va 8 - xã Sơn Bình khi xuống khu vực chợ cũ để mua bán nhưng không đeo khẩu trang, khi được tổ tuần tra của Thị trấn yêu cầu xuống lập biên bản, anh khá bất ngờ nhưng khi được tuyên truyền về tác hại của dịch bệnh và quy định phai đeo khẩu trang anh đã tuân thủ và ký vào biên bản vi phạm. Anh Sỉnh  nói: Mình vội xuống chợ để mua mấy vật dụng cho gia đình nhưng quên không đeo khẩu trang, mình thấy cán bộ Thị trấn làm như vậy là rất tốt cho người dân.

 
IMG 4635
Trường hợp không đeo khẩu trang bị lực lượng Thị trấn yêu cầu xuống lập biên bản.
         
Còn đối với anh Vàng Văn Ón ở bản Coóc Nọc - xã Nà Tăm cũng bị tổ tuần tra của Thị trấn lập biên bản nhắc nhở và răn đe về việc không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, anh cũng đồng tình và chấp hành theo đúng quy định. Tâm sự với chúng tôi anh Ón nói: Hôm qua mình đi ra chợ huyện nhưng quên không đeo khẩu trang, bị tổ công tác lập biên bản, hôm nay mời mình ra làm việc, nhắc nhở rồi yêu cầu viết bản cam kết mà không phạt, nếu phạt thì không biết mình lấy đâu ra tiền phạt. Từ đây mình hứa khi ra đường sẽ đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cho mọi người.
Theo lãnh đạo UBND Thị trấn cho biết: Trong thời điểm này dù mới tăng cường tuần tra, nhắc nhở và lập biên bản, thế nhưng vẫn còn một vài người dân chủ quan, lơ là, không mang khẩu trang tại nơi công cộng. Đặc biệt cũng có một vài trường hợp khi được tổ công tác nhắc nhở đã tỏ thái độ chống đối. Được biết sau 2 ngày ra quân các tổ công tác của Thị trấn đã tiến hành lập biên bản đối với 16 trường hợp và nhắc số trường hợp quên không đeo, ngoài ra Thị trấn cũng yêu cầu các trường hợp vi phạm viết bản cam kết không tái phạm và có xác nhận của chính quyền địa phương.
 Trao đổi với chúng tôi ông Phong Văn Tiến - Chủ tịch UBND - Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thị trấn Tam Đường cho biết: Trước tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân cũng như việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chúng tôi thành lập 4 tổ công tác thường xuyên tuần tra, kiểm soát các khu vực tập chung đông người ở thị trấn, ban đầu mới lập biên bản, nhắc nhở chứ chưa xử phạt, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trong phòng chống dịch. Sau này, nếu người dân cố tình vi phạm chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.
Để chấn chỉnh, nâng cao hơn nữa ý thức của người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19, thị trấn sẽ tiếp tục ra quân nhắc nhở, xử lý. Với sự quyết liệt của các lực lượng chức năng, người dân cũng cần nâng cao ý thức hơn nữa để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh đang đe dọa cuộc sống chúng ta.
            Hoàng Cường

Nguồn tin:        Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down