Tình nguyện góp sức chống dịch

Thứ sáu - 10/04/2020 06:17 467 0
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp về huy động đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế và những người đã tốt nghiệp ngành y tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch khi cần thiết. Tam Đường đã có hàng chục y, bác sỹ, sinh viên đã tốt nghiệp ngành y làm đơn tình nguyện tham gia phòng chống dịch. Mặc dù khác nhau về độ tuổi, nhưng những người tình nguyện tham gia chống dịch đều có chung một suy nghĩ rằng khi Tổ quốc cần, họ sẽ xung phong.
Trong bối cảnh diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, khi mà cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đang căng mình cho công tác phòng chống dịch thì tinh thần xung phong tình nguyện tham gia công tác này càng trở nên có ý nghĩa lớn lao. Hưởng ứng lời kêu gọi đã có hàng chục y, bác sĩ đã nghỉ hưu và những sinh viên tốt nghiệp các trường y ở trên địa bàn huyện Tam Đường đã tình nguyện tham gia phòng chống dịch. Nhiệt huyết của họ là minh chứng cho sự dấn thân vì cộng đồng, với mong muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình trên mặt trận chống lại dịch bệnh.
Đã về hưu được hơn 5 năm nhưng khi nghe lời kêu gọi giúp sức cho ngành y phòng chống dịch, y sỹ Hoàng Thị Chắn 58 tuổi nguyên là cán bộ của Trung tâm y tế huyện Tam Đường vẫn thường xuyên theo dõi tin tức để biết tình hình dịch bệnh. Trước lời kêu gọi của Đảng và nhà nước, bà không chần chừ viết đơn tình nguyện tham gia phòng chống dịch khi Tổ Quốc cần.

 
IMG 2693
Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng Y sỹ Hoàng Thị Chắn vẵn quan tâm đến tình hình dịch bệnh và sẵn sàng tham gia khi được Nhà nước huy động.
         
Tâm sự với chúng tôi Y sỹ Hoàng Thị Chắn - Bản Máy Đường - Thị trấn Tam Đường cho rằng: Trước những khó khăn của các lực lượng phòng chống dịch trên địa bàn, nếu lực lượng y tế quá tải mà cần huy động đến những người hưu trí như chúng tôi… Tôi nghĩ rằng mình vẫn còn sức khỏe, còn đủ chuyên môn, còn giúp đỡ được thì sẽ sẵn sàng góp sức.
Còn đối với chị Nguyễn Thị Kim Xuân ở bản Thác Cạn - Thị trấn Tam Đường năm nay mới 28 tuổi nhưng chị đã tốt nghiệp y sỹ Đa khoa tại trường Cao đẳng y Phú Thọ được 7 năm nay, mặc dù không công tác trong ngành y nhưng hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp chị đã viết đơn tình nguyện tham gia với mong muốn được đóng góp một phần công sức và kiến thức đã học để tham gia phòng chống dịch.
Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Kim Xuân - Bản Thác Cạn - Thị trấn Tam Đường cho biết: Trước đây tôi đã học về ngành y và có sẵn kiến thức về y tế, bản thân tôi lại có sức khoẻ tốt, nếu chính quyền địa phương huy động tham gia phòng chống dịch tôi rất sẵn sàng. Bởi tôi nghĩ mình là một công dân phải có trách nhiệm với những khó khăn của Tổ quốc và sẽ làm tất cả những gì có thể làm được trong tình hình dịch này.
Được biết, tính đến thời điểm này Tam Đường nhận được 44 đơn tình nguyện của 44 cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế đã nghỉ hưu và những sinh viên tốt nghiệp ngành y sẵn sàng cống hiến sức lực, trí tuệ chung tay góp sức cùng Đất nước đẩy lùi dịch bệnh. Đây là hành động vô cùng ý nghĩa, nhất là trong thời điểm tình hình dịch bệnh SARS - Cov 2 đang có những diễn biến phức tạp.
Ông Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND - Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện Tam Đường nói: Đây là lực lượng rất tốt, có nhiều kinh nghiệm, còn sức khoẻ và sự cống hiến, nhiệt tình. Chúng tôi cũng được biểu dương những đóng góp của không chỉ các y bác sĩ về hưu, những người có kiến thức y tế vẫn sẵn sàng trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
 Mặc dù, vẫn biết dịch bệnh không chừa một ai, nhưng với kinh nghiệm và chuyên môn sẵn có, cộng với sức khỏe và tinh thần tình nguyện những y bác sỹ không kể đã nghỉ hưu hay còn trẻ vẫn sẵn lòng tham gia phòng chống dịch khi Nhà nước cần, những tấm lòng và hành động của các y bác sĩ cùng rất nhiều những cán bộ chiến sỹ thầm lặng chiến đấu với dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe của nhân dân là tài sản “vô giá". Chúng ta có cơ sở hi vọng vào một tương lai rất gần dịch bệnh sẽ được khống chế, trả lại cho người dân cuộc sống yên bình vốn có.
                                                                                                Hoàng Cường
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập150
  • Hôm nay46,179
  • Tháng hiện tại1,013,257
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,033,889
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down