Trực tuyến BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu

Thứ năm - 27/02/2020 04:08 736 0
Chiều ngày 25/2/2020, BCĐ Phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để đánh giá công tác phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn trong thời gian qua. Đầu cầu phía tỉnh có đ/c Trần Tiến Dũng PBT tỉnh ủy, CT UBND tỉnh trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Về phía huyện Tam Đường có đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện - trưởng BCĐ cấp huyện, các thành viên BCĐ cấp huyện và các xã, Thị trấn.
Theo Báo cáo của Sở Y tế, đến ngày 25/2/2020, Lai Châu chưa ghi nhận ca mắc bệnh; đến nay toàn tỉnh có 39 trường hợp nghi mắc đã có kết quả xét nghiệm âm tính với dịch bệnh Covid-19, có 32/39 trường hợp đã được đưa ra khỏi danh sách nghi mắc, còn lại 7 trường hợp vẫn đang cách ly, theo dõi tại cơ sở y tế. Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được chỉ đạo sát sao, quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Hiện tỉnh đã thành lập 3 cơ sở cách ly tập trung tuyến tỉnh đáp ứng được gần 300 người và 01 khu cách ly tập trung của thành phố Lai Châu quy mô 30 người; thành lập 13 Đội phản ứng nhanh, 13 Đội điều trị cơ động sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chống dịch và hỗ trợ các địa phương khi cần thiết; tổ chức 17 lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng chủ chốt tham gia phòng, chống bệnh dịch trên địa bàn; tiến hành khử khuẩn tại các trường học, bến xe, chợ đầu mối, các cơ sở y tế, nơi tập trung đông người, đồng thời tổ chức diễn tập thực hành xử lý các tình huống tiếp nhận ca bệnh và xây dựng các phương án điều động các trang thiết bị y tế, nhân lực chuyên môn trong ngành… Song song với đó công tác truyền thông được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, thiết thực tới toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân.
 
IMG 0912
Quang cảnh hội Nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 tại đầu cầu huyện Tam Đường.
 
 Thời gian tới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tiếp tục triển khai nghiêm túc, quyết liệt, cụ thể các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phấn đấu không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên địa bàn; thực hiện tốt công tác kiểm dịch y tế, kiểm soát, giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, khu vực biên giới, khu cách ly, tại cơ sở y tế và tại cộng đồng; các cơ sở y tế tổ chức trực cấp cứu 24/24 giờ sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu, cách ly, điều trị cho bệnh nhân theo phân tuyến; tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
 Kết luận Hội nghị, đ/c Trần Tiến Dũng, PBT TU, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các cấp, các ngành trong thời gian qua trong việc tham mưu, đề xuất cho Ban Chỉ đạo các phương án để phòng, chống dịch bệnh. đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các thành viên BCĐ cấp tỉnh, huyện, thành phố không được phép chủ quan, phải làm hết sức; tăng cường xuống cơ sở kiểm tra, nắm bắt tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc tự bảo vệ bản thân, chủ động tham gia phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là những trường hợp có yếu tố nguy cơ, áp dụng biện pháp cách ly y tế để người dân yên tâm, tin tưởng, tự giác phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh, các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ nhất là việc quản lý người ở khu vực cách ly, thu dung, điều trị tại các cơ sở y tế, giám sát chặt chẽ người được cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú... Triển khai nhiều biện pháp, chủ động trong phòng chống dịch tránh lây nhiễm vào địa bàn.
                                                                                                Hoàng Cường
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down