Phụ nữ Bản Hon với phong trào văn hóa, văn nghệ

Thứ sáu - 29/12/2023 18:17 225 0
Thời gian qua, phong trào văn hóa, văn nghệ (VHVN) của các cấp hội phụ nữ trên địa bàn xã Bản Hon ngày càng phát triển mạnh, thu hút đông đảo chị em tham gia. Từ đó, không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho chị em, mà còn thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
z5021229863486 64e1e97c667b824d768d0857d071ddcb
Tiết mục văn nghệ của chị em phụ nữ Bản Thẳm.
Đến với thác Bản Thẳm, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của cảnh quan, bản làng người Lự nơi đây, mà còn được hòa mình trong những lời ca, tiếng hát của đồng bào dân tộc Lự. Bà Tao Thị Ón, Chi hội trưởng Phụ Nữ Bản Thẳm, xã Bản Bon, huyện Tam Đường cho biết: "Đến nay, chi hội chúng tôi đã thành lập được 1 CLB văn nghệ. Những năm qua, CLB văn nghệ ở đây không chỉ đóng góp tích cực trong việc biểu diễn phục vụ cho khách du lịch, mà còn tích cực tham gia các hội thi, hội diễn ở địa phương và biểu diễn phục vụ bà con Nhân dân trong xã nhân dịp đầu năm mới, kỷ niệm các ngày lễ của địa phương, đất nước và tham gia giao lưu ở các hội thi, hội diễn trên địa bàn huyện và tỉnh... Đặc biệt, ở bản có 100% đồng bào dân tộc Lự sinh sống, bởi vậy trong quá trình hoạt động chúng tôi luôn nỗ lực gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống thông qua việc biểu diễn các làn điệu dân ca, dẫn vũ độc đáo của dân tộc Lự...".
z5021229006920 455f7519d900b2f60331a5b0d3744f69
Chị em phụ nữ tại Bản Thẳm luôn chú trọng bảo tồn những giá trị văn hóa của người Lự.
Theo thống kê, đến nay Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bản Hon có 8 chi hội và mỗi chi hội có 1 đội văn nghệ do chị em phụ nữ thành lập. Phong trào VHVN phát triển đã tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, góp phần xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và gìn giữ những giá trị văn hóa của địa phương. Bởi vậy, để tạo điều kiện cho các CLB, đội văn nghệ hoạt động, Hội LHPN xã đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực xã hội nhằm tổ chức các giải giao lưu VHVN trong quần chúng Nhân dân. Bà Tao Thị Kẻo – Chủ tịch Hội LHPN xã Bản Hon, cho biết thêm: “Với chị em phụ nữ thì phong trào VHVN là món ăn tinh thần không thể thiếu. Hàng năm, vào các dịp lễ tết, ngày đại đoàn kết dân tộc, chị em phụ nữ tại các bản luôn tích cực luyện tập và trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, phong phú. Việc tham gia tập luyện vừa giúp chị em rèn luyện sức khỏe, vừa là môi trường để gắn kết, tạo cơ hội để hội viên phụ nữ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế”.
z5021229911213 0e863c51050b5f845abafaf6d88c13bd
Chị em phụ nữ xã Bản Hon tham gia chương trình Ngày hội văn hóa dân tộc Lự năm 2023.
Từ hiệu quả thiết thực mà hoạt động VHVN mang lại, nên những năm qua các cấp hội phụ nữ trên địa bàn xã đều chú trọng thành lập các CLB, đội văn nghệ. Để thúc đẩy hoạt động VHVN ngày càng đi vào chiều sâu, Hội LHPN xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp hội, hội viên phụ nữ về ý nghĩa của việc duy trì hoạt động VHVN. Tích cực tổ chức hoạt động giao lưu, biểu diễn nhân dịp lễ, tết và kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, từ đó tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có cơ hội được tham gia, biểu diễn, nâng cao chất lượng hoạt động VHVN. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào VHVN gắn với phát động thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của tổ chức hội...
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập169
  • Hôm nay44,217
  • Tháng hiện tại439,011
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,631,550
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down