Hội thảo phát triển du lịch cộng đồng gắn với Metaverse

Chủ nhật - 04/09/2022 23:42 347 0
Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - Techfest Việt Nam năm 2022 tại Lai Châu, sáng 28/8, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phát triển du lịch cộng đồng gắn với Metaverse” tại bản du lịch cộng đồng Lao Chải 1 (xã Khun Há, huyện Tam Đường). Đồng chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Tại Hội thảo đã thông qua báo cáo khái quát về du lịch cộng đồng và ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển du lịch tại Lai Châu. Theo đó, Lai Châu là tỉnh biên giới Tây Bắc của Tổ quốc, nằm giữa hai điểm du lịch nổi tiếng là Sapa và Điện Biên Phủ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên và danh thắng đẹp với 20 dân tộc cùng bản sắc văn hóa, phong tục tập quán, ẩm thực đặc sắc; nhiều di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh được xếp hạng di tích cấp quốc gia và di tích cấp tỉnh. Hiện tỉnh đang tiếp tục phát triển loại hình du lịch cộng đồng gắn với nông nghiệp, nông thôn để xây dựng hệ thống sản phẩm đặc thù, chất lượng, có giá trị trên cơ sở các yếu tố tự nhiên, văn hóa, xã hội. Tạo sự hấp dẫn cho khách du lịch, trở thành điểm đến hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh cao tại khu vực và trong nước. Đặc biệt, Lai Châu cũng rất quan tâm đến ứng dụng công nghệ thông tin vào phát triển du lịch, điển hình là đã thực hiện số hoá một số tài nguyên du lịch cộng đồng và đưa phần mền du lịch thông minh vào hoạt động từ năm 2021.
IMG 1303
Hiệp hội Du lịch tỉnh Lai Châu ký kết biên bản ghi nhớ với Làng Du lịch ẩm thực và Làng Metaverse.

Thảo luận tại Hội thảo các đại biểu đều cho rằng Lai Châu có nhiều tài nguyên để phát triển du lịch như: Thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ và bản sắc văn hóa phong phú, độc đáo của 20 dân tộc cùng sinh sống. Đây là tiềm năng, lợi thế để du lịch Lai Châu phát triển. Tuy nhiên cần được đầu tư khai thác hiệu quả và bền vững. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng bàn các giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phù hợp với thực tiễn địa phương và khu vực. Trong đó, tập trung vào các giải pháp phối hợp nghiên cứu, tư vấn, đào tạo doanh nhân địa phương về phát triển du lịch gắn với chuyển đổi số quốc gia và ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0.
IMG 1414
Hoàng Thị Hương Trà - Đồng trưởng Làng Metaverse trao nội dung số hoá du lịch cho đại diện bản Lao Chải I.

Kết luận Hội thảo đ/c Tống Thanh Hải - PCT Thường trực UBND tỉnh Lai Châu nhấn mạnh: Sau Hội nghị “Phát triển du lịch cộng đồng gắn với Metaverse”, tỉnh Lai Châu mong muốn được phối hợp với các chuyên gia, tổ chức đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển du lịch để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời đại công nghệ 4.0. Ứng dụng các nền tảng công nghệ kết hợp với việc thực hiện các đề án, dự án, kế hoạch phát triển du lịch cộng đồng xanh, bền vững, hiệu quả. Đồng thời, Lai Châu mong muốn được mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế tăng cường hợp tác và xúc tiến đầu tư trên lĩnh vực khoa học công nghệ để phát triển du lịch; tỉnh sẽ triển khai nhiều hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp, các startup, góp phần đưa các ý tưởng, các dự án khởi nghiệp sớm trở thành hiện thực trong thời gian tới.
Nhân dịp này, bà Hoàng Thị Hương Trà - Đồng trưởng Làng Metaverses đã hỗ trợ miễn phí thực hiện số hoá bằng công nghệ 3D cảnh quan và một số hoạt động văn hoá tiêu biểu cho bản Lao Chải 1 - xã Khun Há.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay39,407
  • Tháng hiện tại1,055,866
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,076,498
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down