Sì Thâu Chải – Điểm sáng trong du lịch cộng đồng

Thứ ba - 08/03/2022 06:27 1.320 0
Nằm trên độ cao 1.500m so với mực nước biển, bản Sì Thâu Chải thuộc xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, lâu nay nổi tiếng là một trong những địa điểm cí cảnh quan thiên nhiên đẹp, đặc trưng về du lịch cộng đồng của đồng bào dân tộc Dao, thu hút du khách gần xa đến khám phá, trải nghiệm.
Hôm nay, bản Sì Thâu Chải là địa điểm được đoàn công tác của huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang đến thăm quan, học hỏi kinh nghiệm làm du lịch cộng đồng. Những thành viên trong đoàn không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh quan, khí hậu và đặc biệt khâm phục trước tinh thần đoàn kết của đồng bào Dao nơi đây trong việc xây dựng nên con đường dẫn vào bản được lát đá khang trang, hai bên là những bức tường rào đá đẹp mắt. Bà Bùi Thị Mai Anh – huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi được tham gia học hỏi thực tế tại một số bản du lịch cộng đồng thuộc địa bàn huyện Tam Đường. Điều tôi cảm thấy thích thú nhất khi đến Sì Thâu Chải đó là tìm thấy một nét đặc trưng rất riêng của Tây Bắc thật nên thơ, hữu tình. Kkhung cảnh ở đây, rất sạch sẽ, thoáng mát và để làm được du lịch cộng đồng thì đây chính là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất. Đây là một trong những thứ mà chúng tôi cần phải học tập để áp dụng   vào những thôn chuẩn bị làm du lịch tại huyện Lâm Bình”
Bản Sì Thâu Chải mới bắt đầu làm du lịch từ năm 2017 nhưng đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, sớm trở thành điểm nhấn thu hút khách đến với Tam Đường. Để có được điều đó chính là sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền huyện Tam Đường và sự đồng lòng của người dân đã làm nên một Sì Thâu Chải như ngày hôm nay. 

 
DTCTQ
Đoàn du khách huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang chụp ảnh lưu niệm tại bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải.

Chia sẻ về những ấn tượng của mình trong cách làm du lịch cộng đồng của người dân Sì Thâu Chải, ông Cao Văn Minh  - Trưởng phòng Văn hoá, Thông tin huyện Lâm Bình, Tuyên Quang, cho hay: “Hôm nay, đoàn của huyện Lâm Bình chúng tôi tổ chức sang đây gồm 50 học viên của 2 thôn thuộc các xã cũng chuẩn bị thực hiện mô hình du lịch cộng đồng tại địa phương, qua chuyến đi thực tế này chúng tôi muốn trang bị cho các học viên những kiến thức về làm du lịch cộng đồng cũng như học hỏi cách làm du lịch rất ấn tượng này của người dân Tam Đường”.
Trước những tác động của dịch Covid - 19, ngành du lịch huyện Tam Đường nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung đã bị ảnh hưởng rất lớn. Giảm cả về số lượng du khách và doanh thu, thậm chí trong năm 2021, toàn huyện không có du khách quốc tế. Tuy nhiên, vào đầu năm 2022, thực hiện thích ứng linh hoạt với dịch bệnh trong tình hình mới, cùng với sự đồng hành của các công ty, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, ngàng du lịch của Lai Châu đã có những tín hiệu khởi sắc.
Ông Lê Ngọc Đoàn - Giám đốc Công ty Lai Châu Travel, cho biết: “Thích ứng linh hoạt với dịch Covid -19, trong tình hình mới, những công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch như Lai Châu Travel cũng đã tích cực phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn của Lai Châu đến với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, Công ty cũng đẩy mạnh việc liên kết với các công ty, đơn vị lữ hành ở các thành phố lớn có tiềm năng phát triển trong lĩnh vực du lịch để xây dựng các tuar, tuyến đưa du khách đến với Lai Châu. Đến thời điểm này, thị trường của Lai Châu Travel đã được mở rộng trên toàn quốc và góp phần quảng bá hình ảnh miền đất, con người Lai Châu đến với đông đảo du khách”.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập110
  • Hôm nay42,398
  • Tháng hiện tại1,063,519
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,084,151
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down