CHÚ TRONG PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN TRONG NHÀ TRƯỜNG

Thứ năm - 26/12/2019 22:21 619 0
Trong những năm qua, trường PTDTBT tiểu học xã Bản Hon luôn chú trọng, quan tâm công tác phát triển đảng viên ở đơn vị mình; qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong nhà trường.
20 năm công tác, trong đó đã có 10 năm là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, thời gian qua, cô Nguyễn Thị Loan, chủ nhiệm lớp 3A2, Trường PTDTBT tiểu học xã Bản Hon, huyện Tam Đường đã không ngừng trau dồi kiến thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Cô được đánh giá là một trong những giáo viên tiêu biểu của trường cũng như của huyện Tam Đường. Kể từ khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, nhận thấy được trách nhiệm của một người đảng viên, cô đã nêu gương, tiên phong trong nhiều công việc. Bản thân luôn thực hiện đúng theo nội quy, quy chế nhà trường, soạn giảng đúng theo chương trình, luôn tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn và áp dụng vào thực tế giảng dạy, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo viên và học sinh. Cô Nguyễn Thị Loan, Trường PTDTBT tiểu học Bản Hon, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Là một đảng viên, trước tiên tôi luôn thấm nhuần quan điểm của chủ nghĩa Mac-Lenin và tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh. Trong công việc tôi luôn chấp hành mọi sự phân công của Chi bộ nhà trường và nên cao tinh thần trách nhiệm của bản thân, luôn quan tâm và gần gũi học sinh; chia sẻ công việc trong và ngoài cuộc sống với bạn bè, đồng nghiệp, giúp nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
Còn với cô Phạm Thị Lữ, giáo viên trường PTDTBT tiểu học Bản Hon, là một đảng viên, mới được kết nạp hồi thánh 9/2019, bản thân đã luôn nỗ lực không ngừng học tập, bồi dưỡng chính trị, đạo đức lối sống, có ý thức giữ gìn và bảo vệ danh dự nhà giáo. Luôn hòa nhã với đồng chí,đồng nghiệp, yêu nghề và đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh. Thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Cô Phạm Thị Lữ, Giáo viên trường PTDTBT tiểu học Bản Hon, huyện Tam Đường, chia sẻ: ”Trong quá trình phấn đấu vào trong hàng ngũ của đảng thì tôi đã không ngừng tự nghiên cứu, sáng tạo, trau dồi kiến thức để hoàn thành tốt công tác chuyên môn. Hôm nay, được đứng trong hàng ngũ của đảng tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào, thời gian tới ngoài công tác chuyên môn thì bản tôi sẽ không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị luôn chấp hành, tuân thủ hiến pháp, pháp luật của Đảng và Nhà nước để xứng đáng với vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên”.
Hiện nay, Trường PTDTBT tiểu học Bản Hon có 5 khối lớp, 286 học sinh, 32 cán bộ giáo viên, trong đó có 20 giáo viên là đảng viên. Nhiệm kỳ qua, Chi bộ nhà trường đã kết nạp được 2 đảng viên mới, đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Để công tác phát triển Đảng đạt kết quả, trước hết Chi bộ xác định phát triển đảng viên giáo viên là một yêu cầu đòi hỏi hết sức quan trọng thường xuyên, là trách nhiệm của Chi bộ và của mỗi đảng viên trong việc thực hiện nghị quyết của chi bộ. Chi bộ đã có kế hoạch cụ thể, hàng năm, từng tháng đều có nhận định tình hình phát triển đảng viên. Để công tác phát triển đảng trong nhà trường đạt kết quả cao hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo, Thầy Trần Văn Tân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDTBT tiểu học Bản Hon cho biết: “Trước hết thì chúng tôi phối hợp với các tổ chức ban, ngành và đặc biệt là tổ chức công đoàn đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động  để giác ngộ ý thức của từng Đoàn viên công đoàn ưu tú, rồi lựa chọn ra những công đoàn viên ưu tú được bồi dưỡng về tư tưởng chính trị, năng lực chuyên môn qua đó giới thiệu vào hàng ngũ của Đảng”.
Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới trường PTDTBT Tiểu học Bản Hon sẽ tiếp tục làm tốt công tác phát triển đảng viên trong nhà trường, thông qua hoạt động chuyên môn, phong trào để chi bộ lựa chọn những quần chúng ưu tú cử đi bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Chính từ việc chú trọng công tác phát triển Đảng đã giúp Chi bộ nhà trường nhiều năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, chất lượng giáo dục cũng không ngừng được nâng lên. 
 

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay41,016
  • Tháng hiện tại503,832
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,696,371
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down