Trọn nghĩa với Đảng, vẹn tình với dân

Thứ ba - 13/10/2020 04:52 720 0
Có những đảng viên, sau thời gian công tác, khi được hưởng chế độ nghỉ hưu về với cuộc sống đời thường, vẫn tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia hoạt động xã hội; trở thành tấm gương điển hình trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.
Biết đến ông qua lời kể của những cán bộ lão thành tại thị trấn Tam Đường, chúng tôi có dịp gặp gỡ ông Nguyễn Văn Bạt, Bí thư chi bộ 16, bản Hô Ta, thị trấn Tam Đường mặc dù đã nghỉ hưu lâu năm, song ông vẫn tích cực với công tác xã hội, gắn bó với các hoạt động, phong trào của chi bộ và cùng người dân trong bản đẩy mạnh phát triển KT – XH. Đây cũng là quãng thời gian ông được tiếp tục làm tròn trách nhiệm trước Đảng và nhân dân sau khi đã nghỉ hưu.
Ông Bạt tâm sự: “Với cương vị của một Bí thư Chi bộ cũng như trách nhiệm của một đảng viên đã có thời gian công tác lâu dài và tham gia cấp ủy cơ quan nhiều năm, dù còn công tác hay đã nghỉ hưu; nếu được Đảng và nhân dân tín nhiệm, thì nên làm tròn trách nhiệm. Hơn nữa, tôi có sức khỏe là còn tham gia; chỉ mong những việc làm của mình sẽ đóng góp cho xã hội nói chung, cũng như tình hình phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương nói riêng.
Nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc, hễ ở bản hay thị trấn có công việc, ông đều có mặt tham gia cùng cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời. Sau gần 39 năm công tác, ông được Đảng và Nhà nước cho nghỉ chế độ; về địa phương được nhân dân tín nhiệm; ông luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người Bí thư chi bộ, luôn lắng nghe ý kiến của từng đảng viên và nắm bắt nguyện vọng của nhân dân. Đối với những vấn đề vướng mắc, ông cùng với các thành viên trong chi bộ và người dân thảo luận để thống nhất đưa ra những giải pháp thực hiện. Ông luôn xác định rõ, muốn lãnh đạo nhân dân tốt; trước tiên, bản thân phải là người gương mẫu, trách nhiệm, đi đầu trong mọi việc; phải lắng nghe, gần gũi, chăm lo, quan tâm đến đời sống của nhân dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trước; những khó khăn của người dân phải được xem xét, giải quyết kịp thời; có như vậy mới tạo niềm tin, sự đoàn kết, đồng thuận trong Đảng và nhân dân.
Vừa qua, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn tới đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong toàn thị trấn nói riêng và huyện Tam Đường nói chung. Đòi hỏi vai trò lãnh đạo của người đứng đầu phải đề cao trách nhiệm, nhanh nhạy trong xử lý mọi việc. Với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà” cùng các đảng viên trong chi bộ, lãnh đạo xã tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh. Nghiêm túc thực hiện các chỉ thị cũng như nâng cao ý thức về việc cách ly, phòng, chống dịch bệnh.
Nhờ đó, nhận thức cũng như ý thức của người dân trong bản đối với công tác phòng chống dịch bệnh không ngừng được nâng lên… Ngoài ra, ông còn thường xuyên gặp gỡ, tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân chấp hành đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và địa phương về giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn.
Xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ quan trọng; ông luôn cùng với chi bộ thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và ứng dụng vào sản xuất... Với tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của bản thân ông ông cùng với sự đoàn kết của tập thể chi bộ và bà con nhân dân trong bản; những năm gần đây, đời sống vật chất, tinh thần của người dân bản Hô Ta khôn ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người của bản đạt 35 triệu đồng/người/năm.

 
Untitled 1
Ông Nguyễn Văn Bạt – Bí thư Chi bộ 16 bản Hô Ta, thị trấn Tam Đường tại ngày hội Đại đoàn kết của bản.

 Đánh giá về vai trò, sự đóng góp nhiệt tình của Bí thư Chi bộ Nguyễn Văn Bạt trong các hoạt động tại địa phương. Đồng chí Nguyễn Xuân Thảo, P.Bí thư Đảng ủy thị trấn Tam Đường, chia sẻ: “Đối với Đảng bộ thị trấn Tam Đường thì có 18 chi bộ trực thuộc với 259 đảng viên, trong đó có 6 đồng chí Bí thư Chi bộ nguyên là các đồng chí tham gia công tác ở các cơ quan, ban ngành đã nghỉ hưu. Đảng ủy xác định đây là nguồn nhân sự đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của thị trấn. Trong những năm qua, các đồng chí nguyên là cán bộ nghỉ hưu đã phát huy tốt những kinh nghiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ. Điển hình như đồng chí Nguyễn Văn Bạt, đồng chí đã làm Bí thư Chi bộ 16 bản Hô Ta đến nay đã là nhiệm kỳ thứ 4, Chi bộ và bản thân đồng chí vinh dự được Tỉnh ủy Lai Châu tặng bằng khen 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thời gian tới, nhằm phát huy vai trò của các đồng chí hưu trí giờ đang làm công tác xã hội tại thôn, bản. Đảng ủy thị trấn tiếp tục gặp gỡ, động viên để các đồng chí tiếp tục tham gia các hoạt động tại thôn bản để cùng Đảng ủy thị trấn Tam Đường thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị trấn Tam Đường khóa XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025”.
Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Tam Đường có 6 đồng chí cán bộ hưu trí, mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn luôn nhiệt tình tham gia công tác xã hội, các hoạt động của địa phương. Có thể khẳng định, đây chính là những hạt nhân quan trọng tại cơ sở là cầu nối giữa Đảng với dân, đóng góp một phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng Đảng, chính quyền địa phương ngày cành vững mạnh.
Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập359
  • Hôm nay62,546
  • Tháng hiện tại832,966
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,853,598
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down