Cậu học trò nghèo thi đỗ Học viện Cảnh sát nhân dân

Chủ nhật - 08/09/2019 23:24 1.108 0
Một tin vui làm nức lòng người dân bản Rừng Ổi, xã Hồ Thầu (huyện Tam Đường) những ngày qua vì trong bản lần đầu tiên có cậu học trò nhà nghèo thi đỗ Học viện Cảnh sát nhân dân. Đó là em Lù A Sơn, học sinh trường PTDTNT huyện.
Chúng tôi tìm đến thăm nhà của Lù A Sơn ở bản Rừng Ổi, xã Hồ Thầu. Trong ngôi nhà nhỏ của gia đình Sơn chẳng có tài sản gì đáng giá ngoài những tấm bằng khen, giấy khen về thành tích học tập của em được treo ngay ngắn trên tường.
Trong câu chuyện với Sơn, chúng tôi được biết: Em là con thứ ba trong gia đình có bốn anh chị em. Bố mẹ đều làm nông nghiệp, kinh tế chỉ phụ thuộc vào mấy sào ruộng. Thương bố mẹ làm lụng vất vả quanh năm để nuôi con ăn học, nên Sơn luôn có ý chí phấn đấu trong học tập.
 Nhờ đó, trong suốt 12 năm học phổ thông em đều đạt học sinh giỏi. Học giỏi đều các môn, nhưng môn học Sơn yêu thích nhất là môn Lịch sử, ở môn học này điểm tổng kết của em luôn đạt 8.5 đến hơn 9.0. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 11 em đạt giải ba môn Lịch sử.
 Khi hỏi về lý do yêu thích môn Lịch sử, Sơn cho biết: “Môn lịch sử giúp em hiểu hơn cội nguồn, truyền thống ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta; bồi đắp thêm cho em tình yêu quê hương, đất nước. Và cũng chính môn học này đã giúp em có thêm động lực, tinh thần vượt khó trong học tập”.

 
IMG 3542
Sơn cùng bố xem lại những bằng khen, giấy khen về thành tích học tập của mình.
Ước mơ trở thành trở thành Chiến sĩ công an từ khi còn nhỏ, nên Sơn quyết tâm biến ước mơ đó trở thành hiện thực bằng sự nỗ lực không ngừng trong học tập. Từ niềm đam mê và sự nỗ lực trong học tập của bản thân đã cho quả ngọt, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em đã trúng tuyển vào trường Học viện Cảnh sát nhân dân (tổ hợp C03) với tổng điểm 25,68, vượt 2,68 điểm so với điểm chuẩn (Toán 7,2; Ngữ văn 6,5, Lịch sử 8,75 cộng với 2,75 điểm ưu tiên và điểm xét học bạ).
 Ngày em nhận giấy báo nhập học, bà con dân bản ai cũng bớt chút thời gian đến chúc mừng, bởi chưa bao giờ bản Dao này có người học hành đỗ đạt. Còn bố mẹ Sơn thì không dấu được những dọt nước mắt vì hạnh phúc. Ông Lù A Trại (bố Sơn) bộc bạch: “Vợ chồng tôi đều “một chữ bẻ đôi” không biết, nên cuộc sống rất vất vả. Vì vậy, gia đình luôn động viên con chịu khó học hành để sau này có một tương lai tươi sáng hơn. Giờ con đã thi đỗ vào trường mình mơ ước, gia đình tôi phấn khởi lắm…”
Chia tay Sơn, cậu học trò ngoan hiền, hiếu học, chúng tôi vẫn nhớ mãi lời hứa của em: “Bước vào môi trường học tập mới, em sẽ phấn đấu học tập, tu dưỡng thật tốt để trở thành một chiến sỹ Công an tốt, sau này góp phần giữ bình yên cho bản làng của mình”
                                                                                        Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down