Cậu học trò say mê với môn Toán

Thứ sáu - 12/04/2019 05:06 855 0
Hiền lành, chăm học, với nụ cười thân thiện, đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện cùng em Nguyễn Trọng Đông, học sinh lớp 9A1 trường THCS thị trấn Tam Đường. Nhiều năm liền, em được mọi người biết đến là một học trò chăm ngoan, học giỏi và đặc biệt là có niềm đam mê với môn Toán.
Sinh ra trong một gia đình bố mẹ làm nông nghiệp ở bản Sân Bay, thị trấn Tam Đường. Tuy điều kiện kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, xong Đông luôn nỗ lực trong học tập để làm bố mẹ vui lòng.
    
Ở trên lớp em luôn tập trung chú ý nghe thầy cô giảng bài để nắm thật chắc lý thuyết, chỗ nào chưa hiểu em đều mạnh dạn hỏi lại thầy cô hoặc cùng trao đổi với bạn bè. Buổi chiều sau khi giúp đỡ bố mẹ xong công việc nhà, em dành thời gian ôn lại bài cũ, tìm hiểu kiến thức trên mạng để bổ xung kiến thức cho mình; buổi tối em đều dành thời gian từ 2-3 tiếng để giải các bài tập nâng cao. Với những nỗ lực đó, từ lớp 3- đến lớp 8 em đều đạt học sinh giỏi toàn diện. 
    
Học đều tất cả các môn nhưng đối với môn Toán, Đông có một đam mê kì lạ.  Bởi với em những công thức, con số không khô khan, cứng nhắc mà rất phong phú, sinh động và việc tìm tòi, khám phá phương pháp giải toán giúp em rèn luyện khả năng tính nhanh, tư duy logic. 
    
IMG 3280
Ở trên lớp, Đông luôn hăng hái tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài
 
Với niềm say mê với môn Toán, nên điểm tổng kết trung bình môn học này em luôn đạt 9,5 trở lên và em thường xuyên nằm trong đội tuyển thi học sinh giỏi toán của trường. Năm học lớp 8 em đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện; đạt giải khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài học tốt môn Toán, em còn đạt kết quả cao ở các môn Lý, Hóa với điểm tổng kết luôn đạt trên 9.0.
    
Khi được hỏi về phương pháp học tập, em cho biết: “Trước hết, mình phải có đam mê, sau đó để có cách học tốt nhất là nắm vững công thức, làm bài tập thật nhiều, đặc biệt là các bài tập nâng cao để rèn kỹ năng cho mình”
    
Ngoài nỗ lực trong học tập, em là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép; tích cực tham các phong trào thi đua của lớp, của trường phát động. Nhận xét về học trò của mình, cô giáo Trần Thanh Hương – Giáo viên trường THCS thị trấn Tam Đường cho biết: “Em Đông là một học sinh chuyên cần, gương mẫu và có thành tích học tập giỏi toàn diện ở tất cả các môn. Ngoài ra, em là một học sinh chăm ngoan và luôn giúp đỡ bạn bè trong học tập, luôn được thầy, cô và và bạn bè quý mến”
    
Chăm ngoan, học giỏi, cậu học trò Đông ước mơ sau này trở thành một chiến sỹ Công an, gìn giữ sự bình yên cho nhân dân. Chúng tôi xin chúc em luôn có nghị lực vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập, để thực hiện thàng công ước mơ đó trong tương lai.

 

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down