Cô học trò chăm ngoan học giỏi

Thứ hai - 27/05/2019 05:05 1.059 0
Với những cố gắng nỗ lực và những thành tích đạt được, em Nguyễn Thảo Nguyên, học sinh lớp 7A1 trường THCS TTTĐ xứng đáng là niềm tự hào của nhà trường, là tấm gương để các bạn học tập, noi theo và xứng đáng là "cháu ngoan Bác Hồ"...
Em Nguyễn Thảo Nguyên là con cả trong một gia đình có hai chị em, ở bản Mường Cấu – thị trấn Tam Đường. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống hiếu học nên Thảo Nguyên được bố, mẹ tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập. Vui vẻ, hoạt bát, giản dị, chân thành là những ấn tượng của tất cả mọi người khi tiếp xúc với Thảo Nguyên. Em là một cô bé luôn có ý thức tự giác học tập và rèn luyện. Ở lớp em luôn lắng nghe cô giáo giảng bài, về nhà em còn dành thời gian tìm hiểu trên mạng internet những bài toán khó, tìm tòi học hỏi những bài văn hay, những vốn từ tiếng anh… để nâng cao kiến thức cho bản thân mình. Chịu khó học hỏi và sắp xếp cho mình một thời gian biểu cụ thể, hợp lí chính là bí quyết để đạt kết quả cao trong học tập của Thảo Nguyên. Vì thế, từ lớp 1 đến lớp 7 em đều là học sinh giỏi toàn diện. Thảo Nguyên học đều tất cả các môn nhưng toán là môn học em yêu thích nhất trong các môn học. Bởi với em, những công thức, con số không khô khan, cứng nhắc mà rất phong phú, sinh động và việc tìm tòi, khám phá phương pháp giải toán giúp em rèn luyện khả năng tính nhanh, tư duy, logic. Chia sẻ về phương pháp học của mình em, Nguyễn Thảo Nguyên tâm sự: “Để học tập tốt, đạt kết quả cao thì phải xem và chuẩn bị bài trước ở nhà là điều rất cần thiết. Trên lớp, em luôn chú ý lắng nghe giáo viên giảng và mạnh dạn hỏi thầy, cô những nội dung chưa hiểu. Và khi được thầy, cô giảng sâu về nội dung hay giải quyết được các vấn đề đặt ra giúp em càng khắc sâu hơn những kiến thức này”.
 
IMG 3285
Trong các giờ học ở trên lớp Thảo Nguyên luôn lắng nghe thầy cô giảng bài và luôn hăng hái phát biểu xây dựng bài
 
“Ngoài thành tích học tập tốt Thảo Nguyên còn là người bạn rất thân thiện và hòa đồng, luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè, tích cực tham gia các phong trào thi đua của trường, lớp phát độn” đó là lời nhận xét của cô Trần Thanh Hương - Giáo viên trường THCS  thị trấn Tam Đường về em Nguyễn Thảo Nguyên.
    
Nhờ nỗ lực của bản thân và sự quan tâm giúp đỡ tận tình của các thầy, cô giáo và bạn bè trong trường, nên nhiều năm liền em luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc của trường. Trong hai năm học 2016-2017 và năm học 2017-2018 em đã đạt giải nhì trong kì thi học sinh giỏi môn toán cấp huyện.

 

Tác giả: Trọng Hoản - Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down