Cô Tổng phụ trách Đội nhiệt tình, tâm huyết với công việc

Thứ ba - 16/04/2019 03:38 1.360 0
Là một giáo viên Tổng phụ trách (TPT) Đội giỏi, tâm huyết với nghề, cô Trần Thanh Hương (SN 1986) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa phong trào Đội của trường THCS thị trấn Tam Đường ngày một khởi sắc và được các cấp đánh giá cao.
Sinh ra và lớn lên tại thị trấn Tam Đường (huyện Tam Đường), năm 2007, cô Trần Thanh Hương tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên và nhận quyết định về giảng dạy tại huyện Tân Uyên. Đến năm 2013, cô được điều động về công tác tại trường THCS thị trấn Tam Đường. Là giáo viên Toán, Lý, xong với sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, cô luôn được các nhà trường giao nhiệm vụ là giáo viên TPT Đội.
    
Mặc dù không được đào tạo chuyên ngành này, nhưng vì lòng đam mê với công tác đội nên cô đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo, Internet… để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Trong công tác, cô luôn bám sát kế hoạch và nhiệm vụ năm học để xây dựng chương trình hoạt động cho Liên đội trường. 
    
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cô luôn theo đuổi mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh để các em trở thành người có đủ trí, đức, thể, mỹ, do vậy cô thường tham mưu với Nhà trường tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống, như: kết hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức Giao lưu nói chuyện truyền thống;  cho các em học sinh thăm viếng và dọn dẹp nghĩa trang Liệt sỹ huyện; thi tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh… 
  
Cùng với các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho học sinh, Liên đội trường THCS thị trấn còn tổ chức nhiều hoạt động tập thể, giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn, như: Giao lưu văn nghệ; giao lưu với gương người tốt, việc tốt; tổ chức các trò chơi dân gian Việt Nam, các bài múa hát tập thể…
    
IMG 3258
Cô TPT Đội Trần Thanh Hương đang tổ chức trò chơi dân gian cho các em học sinh trường THCS thị trấn Tam Đường
 
Ngoài ra, bản thân cô còn phối hợp với các tổ chuyên môn của trường tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ học tập, như: Hội thi Rung chuông vàng, Hội thi khéo tay hay làm, Thi trang trí lớp học… nhằm giúp học sinh giao lưu, học hỏi, trau rồi kiến thức trong học tập. Đặc biệt năm học vừa qua, Liên đội đã thành lập Ban phát thanh măng non và đã thực hiện được 20 chương trình phát thanh với nhiều chuyên mục: Điểm tin, giúp nhau học tốt, phổ biến giáo dục pháp luật…thu hút nhiều đội viên tham gia.
     
Liên đội còn duy trì và nhân rộng các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Đi tìm địa chỉ đỏ”… Năm học vừa qua, Liên đội đã quyên góp nhiều bộ quần áo, đồ dùng học tập và gần 3 triệu đồng để tặng quà cho học sinh mồ côi, con gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Khi được hỏi về kinh nghiệm hoạt động Đội của mình, cô Hương chia sẻ  “Trước hết người TPT Đội phải có đam mê, nhiệt huyết với công việc; dành thời gian gần gũi thân mật với các em học sinh, hiểu được tâm lý của các em. Đồng thời các hoạt động Đội phải thường xuyên đổi mới, nội dung, hình thức tổ chức phải hấp dẫn, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, phù hợp với lứa tuổi và sở thích của học sinh để thu hút sự tham gia của đông đảo các em học sinh” 
    
Không chỉ là một TPT Đội giỏi, trong giảng dạy, cô Trần Thanh Hương cũng luôn trau dồi kiến thức, nghiên cứu tìm tòi nhiều phương pháp giảng dạy mới, khoa học phù hợp với nhiều đối tượng học sinh. Được giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi môn Vật lý cho học sinh khối lớp 7, trong số học sinh do cô bồi dưỡng đã có nhiều em đạt học giỏi cấp huyện, cấp tỉnh môn vạt lý. 
    
Nhận xét về cô Hương, thầy Mai Đình Vinh, Phó Hiệu trưởng trường THCS thị trấn cho biết: “Cô Hương là một giáo viên TPT Đội có ý thức trách nhiệm cao, luôn năng động, sáng  tạo trong công việc, những ý tưởng sáng tạo của cô đã giúp cho hoạt động Đội trong trường sôi nổi và đạt hiệu quả cao; từ các hoạt động Đội sôi nổi, hiệu qủa đã giúp cho các e học sinh trong trường hứng thú hơn với việc học tập, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường”. 
    
Với những nỗ lực trong công tác, những năm qua, Liên đội Trường THCS thị trấn Tam Đường đã đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi và đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc nhiều năm liền. Cá nhân cô Hương nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên TPT Đội giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Năm học 2017 -2018 Cô được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào thanh thiếu nhi.

 

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập176
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,023,262
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,043,894
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down