Điểm sáng duy trì tỷ lệ chuyên cần

Thứ sáu - 27/12/2019 21:57 552 0
Là trường có gần 100% học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng những năm gần đây, trường PTDTBT Tiểu học Hồ Thầu vẫn là một trong những điểm sáng về công tác duy trì tỷ lệ chuyên cần học sinh. Để đạt được kết quả đó là cả sự nỗ lực, cố gắng không ngừng cùng những cách làm linh hoạt, sáng tạo của các thầy, cô giáo nơi đây.
Năm học 2019-2020, trường PTDTBT TH Hồ Thầu có 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện công tác giảng dạy ở 19 lớp, 6 điểm trường với 315 học sinh, trong đó có 91 học sinh bán trú. Xác định việc huy động học sinh ra lớp và duy trì sỹ số là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Ngay từ đầu năm học, BGH nhà trường đã xây dựng kế hoạch phối hợp, tham mưu với UBND xã chỉ đạo chính quyền từ thôn bản và Nhân dân thực hiên tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường; Các điểm trường đảm bảo nghiêm túc công tác huy động trẻ ra lớp.
          Thầy giáo Đặng  Minh Trường – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để duy trì tốt tỷ lệ chuyên cần, ngay từ đầu năm học, Nhà trường đã thành lập ban vận động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, trong đó, giáo viên chủ nhiệm chịu trách nhiệm chính trong việc phối hợp với các đoàn thể của xã, ban phu huynh học sinh nắm bắt tư tưởng, hoàn cảnh từng gia đình, từ đó có hướng giải quyết để các em được đến trường học tập đầy đủ.
          Bên cạnh đó, Nhà trường cũng chỉ đạo các thầy cô đổi mới phương pháp dạy học, tích cực áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để tạo hứng thú cho các em trong từng tiết học. Đồng thời, tăng cường các giờ hoạt động ngoại khóa với các trò chơi dân gian bổ ích, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui của các em học sinh.
 
IMG 2201
 
Thầy cô giáo trường PTDTBT Tiểu học Hồ Thầu hướng dẫn các em trồng rau sạch để bổ sung thêm vào khẩu phần bữa ăn cho học sinh bán trú.

          Cùng với đó nhà trường cũng thực hiện tốt công tác bán trú, giải quyết  đầy đủ các chế độ theo quy định của Nhà nước, chú trọng dèn kỹ năng sống cho học sinh, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh khu ký túc xá, chăm sóc tốt sức khỏe cho các em để học sinh yên tâm chăm lo học tập.
          Em Tẩn Thị Khánh Linh – học sinh lớp 3A1, trường PTDTBT TH Hồ Thầu tâm sự: Em đến trường được thầy cô chăm sóc chu đáo, dạy giỗ tận tình và được vui chơi cùng bạn bè, do đó em rất thích đi học.
          Với những giải pháp đồng bộ, tỷ lệ học sinh chuyên cần của trường PTDTBT TH Hồ Thầu từ đầu năm đến nay luôn đạt 98% trở lên. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 của trường đã đề ra.
 

Nguồn tin: Trọng Hoản – Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down