Học sinh trường THCS Sơn Bình hào hứng quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ dịch Covid-19

Thứ hai - 04/05/2020 23:53 709 0
Sáng ngày 4/5, cùng với hàng vạn học sinh trong toàn huyện, gần 400 học sinh của trường THCS Sơn Bình đã đi học trở lại sau đợt nghỉ dài ngày để phòng chống dịch Covid-19.
Sáng 4/5, theo ghi nhận tại trường THCS Sơn Bình, trong tổng số 344 học sinh đã có 90% học sinh đã quay trở lại trường với tinh thần hào hứng, phấn khởi sau 3 tháng nghỉ do dịch. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Nhà trường đã bố trí cán bộ giáo viên đứng trước cổng trường đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh rửa tay, sát khuẩn trước khi vào học để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em.
 
IMG 2548
Các thầy, cô giáo hướng dẫn học sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp.

Là học sinh cuối cấp, em Phạm Thị Ngọc Anh lớp 9A1 rất phấn khởi khi được đi học trở lại, đến lớp để được các thầy cô truyền đạt kiến thức nhằm chuẩn bị cho đợt xét tốt nghiệp bậc THCS cũng như đảm bảo bổ sung đủ kiến thức trong suốt thời gian nghỉ học kéo dài vừa qua. Vui vẻ chia sẻ với chúng tôi em Phạm Thị Ngọc Anh - học sinh lớp 9A1-Trường THCS Sơn Bình nói: Trong thời gian không đến trường, việc học trực tuyến của em gặp khá nhiều khó khăn, khiến em không khỏi lo lắng về lượng kiến thức của mình cho kỳ thi sắp tới. Bây giờ có thể đi học trở lại, em cảm thấy rất vui vì được nghe giảng trực tiếp, nếu có gì chưa hiểu, em có thể hỏi thầy cô và bạn bè dễ dàng hơn”.
Cô giáo Lê Thị Thùy Nhung - Hiệu trưởng trường THCS Sơn Bình cho biết: Để đảm bảo kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ học, trường THCS Sơn Bình đã lên kế hoạch giảng dạy chi tiết. Theo đó, ngoài việc bám sát chương trình của Bộ giáo dục & Đào tạo, nhà trường đã triển khai chương trình dạy và học trực tuyến cho học sinh và trực tiếp giao bài đến học sinh không có điều kiện học trực tuyến tránh để học sinh rơi kiến thức. Ngay sau khi học sinh đi học trở lại, nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch đảm bảo lượng kiến thức đẩy đủ cho học sinh. 
Để đảm bảo an toàn, nhà trường đã yêu cầu 100% học sinh tuân thủ nghiêm các quy định về phòng dịch trong ngày quay trở lại trường như: Đeo khẩu trang; rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, ngồi giãn cách tối thiểu 1m... Theo đó, giờ học buổi sáng đầu tiên sau thời gian nghỉ phòng dịch diễn ra nghiêm túc.
                                                                                                Hoàng Cường
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down