Sôi nổi ngày hội đọc sách ở trường Tiểu học Bình Lư

Thứ hai - 19/04/2021 23:14 1.247 0
Nhằm tôn vinh giá trị, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy và học tập. Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, trường Tiểu học Bình Lư vừa tổ chức Hội Thi sách khổ lớn không chỉ để bổ xung số lượng sách khổ lớn trong thư viện nhà trường mà còn hỗ trợ hiệu quả hoạt động và tiết đọc thư viện, nâng cao văn hoá đọc cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường.
Là học sinh lớp 3A2 được tham gia giới thiệu sách cũng như kể câu chuyện thông qua Sách khổ lớn, em Luân Thị Diệu Châu rất phẩn khởi bởi những kiến thức trong sách đã giúp em học tập tốt hơn và phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Chia sẻ với chúng tôi em Luân Thị Diệu Châu nói: Em thấy sách rất có ích cho chính việc học tập của chúng em, sách còn giúp chúng em có thêm tri thức để vận dụng vào cuộc sống.
 
IMG 3551
Học sinh đang kể truyện qua cuốn sách khổ lớn do chính tay mình và giáo viên làm.

Còn đối với em Nguyễn Đào Hà Vi học sinh lớp 5A1 cho rằng: Những tri thức trong các cuốn sách không chỉ giúp ích cho các em trong học tập mà còn giúp ích cho cuộc sống sau này, chính vì thế mà em sẽ chăm chỉ tìm đọc những cuốn sách hay để hình thành thói quen đọc sách và tiếp thu được tri thức của nhân loại. Em Nguyễn Đào Hà Vi nói: Mặc dù chúng em được học những kiến thức trên lớp học nhưng em cảm thấy những cuốn sách còn mang lại cho em nhiều điều bổ ích, lý thú và hỗ trợ cho em rất nhiều trong học tập, cuộc sống do đó em sẽ chăn chỉ đọc sách hơn, đồng thời cũng vận động các bạn cùng đọc sách để nâng cao hiểu biết cho mình.
 
IMG 2900
Các thành viên Ban giám khảo đang theo dõi học sinh thuyết trình và kể chuyện qua những cuốn sách.

Với mong muốn truyền đạt những kiến thức của cuộc sống cũng như góp ích cho việc học tập của học sinh, các thầy cô giáo và học sinh trong trường đã thành lập 4 gian trưng bày, giới thiệu hàng chục loại sách với nhiều chủ đề khác nhau giúp các em cũng như thầy, cô giáo trong trường được tiếp cận với tri thức của nhân loại… Các gian trưng bày này được thiết kế đẹp mắt, với nội dung đa dạng về thể loại, phong phú về hình thức, phù hợp với lứa tuổi học sinh giúp các em dễ dàng được tiếp cận với các thể loại yêu thích
 
IMG 4201
Một gian trưng bày sách của học sinh khối lớp 5

Trong hội Thi còn diễn ra các hoạt động như: Kể chuyện, giới thiệu sách, tác dụng của việc đọc sách… Qua các hoạt động này tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện có hiệu quả phnog trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”. Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, sáng tạo cho học sinh… Trao đổi với chúng tôi cô giáo Dương Thị Minh Huệ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Lư nói: Hưởng ứng ngày sách Việt Nam nhà trường đã tổ chức Hội thi làm sách khổ lớn để tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên và học sinh cùng làm ra những quyển sách khổ lớn nhằm tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ giáo viên và học sinh trong trường, đồng thời giúp các em học sinh tiếp cận được tri thức cuộc sống cũng như của nhân loại và góp phần nâng cao văn hóa đọc trong trường.
 
IMG 0258
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Lư trao phần thưởng cho những em học sinh xuất sắc qua các phần thi.

Việc tổ chức hội thi nhằm khẳng định giá trị, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; đồng thời tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, lưu giữ, quảng bá sách, nâng cao trách nhiệm của thầy, cô giáo và học sinh trong trường đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập. Hội thi còn góp phần đưa ‘văn hóa đọc’ trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết lựa chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em, giúp các em học tập những tấm gương người tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách của các em. Đồng thời tôn vinh, đề cao giá trị của sách là món ăn tinh thần quý giá, giúp lưu giữ, mở mang kiến thức mà còn góp phần hình thành nhân cách con người qua việc đọc sách nuôi dưỡng tình yêu với sách, góp phần xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.
    Hoàng Cường

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập166
  • Hôm nay49,342
  • Tháng hiện tại1,016,420
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,037,052
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down