Tam Đường đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới

Thứ tư - 16/08/2023 05:13 503 0
Những ngày này các trường học trên địa bàn huyện đang gấp rút hoàn thành các hạng mục được đầu tư sửa chữa, nâng cấp nhằm chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất tốt nhất để đón học sinh bước vào năm học mới 2023-2024.
Đây là năm đầu tiên trường Tiểu học &THCS Nà Tăm thực hiện sáp nhập. Do vậy, số lượng học sinh đông hơn với 29 lớp, 719 học sinh. Để đảm bảo có đủ diện tích tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Nhà trường đã mở rộng diện tích sân trường. Đồng thời tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường lớp học. Hiện nhà trường đang hoàn thiện những phần việc cuối cùng để đảm bảo cơ sở vật chất khang trang cho năm học mới.
Thầy Hoàng Xuân Nhật - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học &THCS Nà Tăm, Tam Đường nói: Năm nay là năm đầu tiên sáp nhâp 2 đơn vị trường thành 1 đơn vị do vậy, để đáp ứng với các hoạt động tập trung với số lượng học sinh đông hơn chúng tôi đang thực hiện mở rộng diện tích sân trường, đồng thời huy động thầy cô tập trung lao động, dọn vệ sinh trường lớp học và tuyên truyền đến học sinh và các bậc phụ huynh chuẩn bị các đồ dùng học tập cho con bước vào năm học mới.
IMG 189
Giáo viên trường Tiểu học&THCS Nà Tăm chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới.

Theo kế hoạch, năm học 2023 -2024, huyện Tam Đường có 34 trường, 613 lớp với trên 16.000 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay sau khi năm học cũ kết thúc, Phòng đã tiến hành kiểm tra, rà soát các điểm trường để xây dựng kế hoạch đầu tư sửa chữa nâng cấp các công trình phòng học, các công trình phụ trợ… Qua rà soát, Phòng đã tham mưu cho UBND huyện phê duyệt kinh phí sửa chữa, nâng cấp 11 công trình trường lớp học với tổng kinh phí 9,1 tỷ đồng. Đến nay, tất cả các công trình đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT huyện cũng chỉ đạo các trường sử dụng nguồn kinh phí thường xuyên, sửa chữa các công trình phòng học, các công trình phụ trợ bị hư hỏng hoặc xuống cấp, mua sắm bổ xung các trang thiết bị, đồ dùng phục sinh hoạt cho học sinh bán trú.
Cùng với đó, để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, Phòng GD&ĐT huyện đã cử cán bộ, giáo viên đi tập huấn, bồi dưỡng kiến thức do Sở GD&ĐT tổ chức. Đồng thời, triển khai, thực hiện nghiệm túc công tác bồi dưỡng bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ hè cho đội ngũ cán bộ, giáo viên.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Minh Chiều - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tam Đường cho biết: Ngay khi kết thúc năm học chúng tôi đã tiến hành rà soát cơ sở vật chất của các đơn vị trường và tham mưu cho UBND huyện ra quyết định phê duyệt nguồn vốn để đầu tư sửa chữa. Đến nay, công tác sửa chữa đã cơ bản hoàn tất. Trong những ngày tới, Phòng chỉ đạo các trường tiếp tục dọn dẹp cảnh quan xung quanh trường lớp sạch sẽ, phối hợp tốt với địa phương vận động học sinh ra lớp học đảm bảo theo kế hoạch đề ra.
Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, ngành Giáo dục huyện Tam Đường đã sẵn sàng cho năm học mới với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm học 2023 – 2024.
                                                                        Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:    Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập218
  • Hôm nay37,044
  • Tháng hiện tại54,264
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,246,803
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down