Tam Đường sẵn sàng cho năm học mới

Thứ sáu - 09/08/2019 03:22 671 0
Những ngày này các trường học trên địa bàn huyện Tam Đường đang tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị cho năm học mới từ cơ sở vật chất đến trang thiết bị, sách vở với quyết tâm đạt kết quả cao trong giảng dạy và học tập.
Những ngày đầu tháng 8 này, đến thăm các trường học trên địa bàn huyện Tam Đường chúng tôi đều bắt gặp không khí lao động khẩn trương của thầy cô và các em học sinh để chuẩn bị bước vào năm học mới.
Năm học này, trường PTDTBT Tiểu học Bản Bo có 26 lớp, 598 học sinh (tăng 20 học sinh so với năm học trước). Để chuẩn bị cho năm học mới, những ngày này nhà trường đang tiến hành tu sửa cơ sở vật chất, tổ chức cho giáo viên và học sinh lao động, vệ sinh trường lớp học sạch sẽ; chuẩn bị đầy đủ sách vở cấp phát cho học sinh. Đến ngày 12/8, nhà trường sẽ chính thức đón học sinh tựu trường.
Cô Phạm Thị Sáu – Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Bản Bo cho biết: Hiện nay chúng tôi đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ sửa chữa công trình nhà vệ sinh, nhà bếp và các thiết bị bị hư hỏng, như: bàn, ghế, điện… Đồng thời tiến cấp phát sách giáo khoa, vở viết cho các em học sinh, để các em bước vào năm học mới thuận lợi nhất.
Theo kế hoạch, năm học 2019-2020, huyện Tam Đường có 42 trường, 668 lớp với trên 16.479 học sinh, giảm 14 lớp, tăng 213 học sinh so với năm học trước. Trong đó có: Ngành Mầm non 14 trường, 204 nhóm, lớp với 4.827 cháu (giảm 5 lớp, 128 học sinh); Cấp tiểu học 14 trường, 328 lớp với 6.957 học sinh (giảm 11 lớp, tăng 180 học sinh); cấp THCS 14 trường, 136 lớp với 4.713 học sinh (tăng 2 lớp, 215 học sinh) Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay sau khi năm học cũ kết thúc, Phòng GD&ĐT huyện Tam Đường đã tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các điểm trường, để xây dựng kế hoạch đầu tư sửa chữa nâng cấp các công trình phòng học, các công trình phụ trợ. Qua rà soát, Phòng đã tiến hành sửa chữa, nâng cấp 12 công trình với kinh phí gần 10 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục công trình: Xây tường rào, cổng trưởng, kè chống sạt lở, nhà vệ sinh, bếp ăn tập thể... Ngoài ra, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường sử dụng nguồn kinh phí thường xuyên với hàng trăm triệu đồng để sửa chữa, duy tu cơ sở vật chất, trường lớp học.
 Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT cũng xây dựng kế hoạch mua sắm tập trung các trang thiết bị dạy học và đồ dùng cho học sinh bán trú để cấp bổ sung cho các trường trực thuộc với kinh phí 8 tỷ đồng; tiến hành tiếp nhận và cấp phát 112.130 quyển vở viết và 1.011 bộ sách giáo khoa cho học sinh là con em dân tộc và học sinh ở vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn huyện với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng.

 
Sequence 03 00 00 00 00 Still026
 Trường PTDTBT Tiểu học Bản Bo kiểm tra sách vở trước khi cấp phát cho học sinh

Để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, Phòng đã cử 58 cán bộ, giáo viên đi tập huấn, bồi dưỡng kiến thức do Sở GD&ĐT tổ chức. Đồng thời, triển khai, thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ trong dịp hè cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo sĩ số và chất lượng.

Bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tam Đường cho biết: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã cơ bản hoàn tất. Trong những ngày tới, Phòng tiếp tục chỉ đạo các trường tiến hành triển khai dọn dẹp cảnh quan xung quanh trường lớp sạch sẽ, trang trí các lớp học ngăn nắp, gọn gàng; phối hợp tốt với địa phương vận động học sinh ra lớp học đảm bảo theo kế hoạch đề ra…
Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cùng với những kết quả đã đạt được trong năm học trước sẽ là tiền đề để ngành Giáo dục huyện Tam Đường tiếp tục phấn đấu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm học mới 2019-2020.
                                                                        Trọng Hoản + Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down