THPT Bình Lư tăng cường ôn luyện cho kì thi tốt nghiệp THPT

Thứ ba - 09/04/2024 02:49 80 0
Thời điểm này, cùng với việc hoàn thành đúng tiến độ, chương trình năm học, thầy và trò trường THPT Bình Lư đang nỗ lực tăng tốc ôn luyện, củng cố kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho học sinh để các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với tâm thế vững vàng, đạt hiệu quả cao nhất.
IMG 5628
Các em học sinh khối 12 đang tích cực ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Dành phần lớn thời gian trong ngày để ôn tập với mong muốn đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay là mục tiêu của các em học sinh tại trường THPT Bình Lư đang hướng tới. Để nắm được những kiến thức trọng tâm và cách làm bài tập của các dạng đề thi tốt nghiệp, hầu hết các em luôn chủ động ôn tập, tự tìm hiểu về các môn thi mình đăng ký và tăng cường luyện đề theo hướng dẫn của các thầy, cô giáo.
Năm nay là học sinh cuối cấp, mặc dù phải học tập nhiều, lượng kiến thức lớn nhưng em Nguyễn Thảo Nguyên học sinh lớp 12A1 - Trường THPT Bình Lư vẫn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để vừa học tập, ôn luyện trên lớp cũng như đảm bảo thời gian học tập, ôn luyện lại những kiến thức ở nhà với mong muốn sẽ chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Em Nguyên chia sẻ: Còn gần 3 tháng nữa là chúng em sẽ thi tốt nghiệp. Mục tiêu của em là thi vào trường Đại học Thương Mại, em đã tìm hiểu về trường và lựa chọn thi IELTS và thi tốt nghiệp THPT, để đạt được mục tiêu này trước đây 1 năm em đã học để chuẩn bị thi IELTS, đồng thời em đăng tăng cường thời gian ôn luyện kiến thức, học trên lớp, tự học tại nhà, luyện đề để có kết quả thi tốt nhất.
IMG 5629
Giáo viên đang hướng dẫn học sinh cách ôn luyện.
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác ôn tập cho kì thi sắp tới, Trường THPT Bình Lư đã xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cho giáo viên Chủ nhiệm, giáo viên bộ môn rèn luyện kĩ năng làm bài thi, tích cực ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh. Các tổ, bộ môn dựa theo đề thi tham khao do bộ GD&ĐT công bố để tập trung ôn luyện cho học sinh. Năm 2024, là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Do đó, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như Kỳ thi tốt nghiệp THPT những năm trước. Với các cấp độ về nhận thức nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao; phù hợp với các mục tiêu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do đó, các thầy cô giáo đã tập chung dành thời gian ôn luyện để giúp các em vững vàng tâm thế bước vào kỳ thi sắp tời. Cô giáo Đinh Thị Thuyết - giáo viên trường THPT Bình Lư nói: Với tư cách là giáo viên chủ nhiệm lớp 12 và là giáo viên giảng dạy và ôn thi cho học sinh lớp 12. Để đảm bảo cho các em bước vào kỳ thi tốt nghiệp ngay từ đầu năm học chúng tôi đã xây dựng kế hoạch. Thời điểm hiện nay, chỉ còn thời gian ngắn là các em bước vào kỳ thi tốt nghiệp, cả cô và trò đang tập chung tăng cường ôn luyện, những kiến thức cơ bản đến việc vận dụng, kĩ năng làm bài thi. Dựa trên đề tham khảo của Bộ để ôn luyện nhằm giúp các em đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.
IMG 5635
Các em học sinh đang giải bài thi thử theo bộ đề thi tham khảo của Bộ giáo dục & đào tạo.
Năm học này, trường THPT Bình Lư , có 5 lớp 12 với 267 học sinh. Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, thời điểm này, thầy và trò trường THPT Bình Lư đang tích cực ôn tập cho các em học sinh lớp 12. Nhà trường cũng đặt ra mục tiêu trong kỳ thi năm nay, 100% các em học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp. Thầy Bạch Công Đông - Phó hiệu trưởng Trường THPT Bình Lư cho biết: Để thực hiện tốt kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Ban giám hiệu Nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch từ đầu năm học, phối hợp chặt chẽ với giáo viên đánh giá, nhận xét tình hình và sức học của học sinh, phân luồng học sinh để có phương pháp ôn luyện với từng nhóm học sinh, đồng thời thông báo đến học sinh, phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm, bộ môn tăng cường các tiết ôn luyện giúp học sinh nắm bắt củng cố được kiến thức để tự tin bước vào kỳ thi.
Hiện nay, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường bám sát đề thi tham khảo của Bộ GD$ĐT để tổ chức ôn tập cho học sinh. Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là các em sẽ bước vào kỳ thi. Do đó, trường THPT Bình Lư cũng đã bước vào giai đoạn tập trung ôn luyện cho học sinh và có kế hoạch tổ chức các kỳ thi thử. Từ đó, phân loại học sinh và có giải pháp ôn tập đạt hiệu quả, giúp học sinh chủ động, tự tin tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập218
  • Hôm nay31,166
  • Tháng hiện tại263,220
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,455,759
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down