Trường Mầm non Sơn Bình nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục trẻ ở vùng khó

Thứ năm - 25/04/2024 03:42 43 0
Đến thăm Trường mầm non Sơn Bình những ngày cuối năm học 2023 - 2024. Chúng tôi cảm nhận được niềm vui sự phấn khởi của cô và trò nơi đây vì Nhà trường là một trong những đơn vị được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào cuối năm 2023.
Từ một ngôi trường còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Nhưng nhờ làm tốt công tác xã hội hóa, tranh thủ niềm tin và sự ủng hộ của cha mẹ học sinh, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, trường mầm non Sơn Bình được xây dựng khang trang, khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo các điều kiện cho dạy học và các hoạt động giáo dục toàn diện. Hiện toàn trường có 6 điểm trường với 457 học sinh, các phòng học được xây dựng kiên cố, đủ cho 19 nhóm lớp, trong đó có 2 nhóm trẻ và 17 nhóm lớp mẫu giáo; các phòng chuyên môn đảm bảo đúng tiêu chuẩn quy định. Trường còn xây dựng và trang trí khuôn viên khu vui chơi để các em có sân chơi bổ ích. Hiện trường có tổng số 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên; đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên cơ bản đảm bảo về số lượng, chuẩn hóa nghề nghiệp; trên 96% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiêp từ mức khá trở lên. Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt và tăng theo kế hoạch, trong đó trẻ mẫu giáo đạt 100%, trẻ nhà trẻ đạt trên 25%. 100% trẻ đến trường đều được ăn nghỉ bán trú tại trường. Cô giáo Hoàng Thị Thanh Vân - Giáo viên trường Mầm non Sơn Bình, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia cũng là một vinh dự rất là lớn đối với mỗi nhà trường và giáo viên chúng tôi. Là giáo viên chúng tôi cũng không ngừng học tập, đổi mới, nâng cao năng lực chuyên môn để góp công nhỏ bé của mình vào việc xây dựng trường đạt chuẩn. Khi đã đạt chuẩn rồi thì việc duy trì nó cũng là một việc rất qan trọng, do vậy chúng tôi luôn ý thức phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đưa ra những biện pháp giáo dục, chăm sóc trẻ hiệu quả nhất để trẻ phát triển một cách toàn diện”.
Untitled 1
Cô và trò trường Mầm non Sơn Bình đến trường hân hoan trong niềm vui trường đạt chuẩn.
Để phụ huynh Học sinh thực sự yên tâm khi gửi gắm trẻ, Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng nâng cao chế độ ăn uống cho trẻ để đảm bảo dinh dưỡng, phát triển chiều cao cân nặng. Hàng năm trẻ đều được khám sức khỏe định kỳ, trẻ nhanh nhẹn tích cực tham gia các hoạt động vui chơi học tập. Bên cạnh đó, nhà trường còn thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi, Tỷ lệ chuyên cần hàng năm đạt từ 95 - 98%. 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non; 100% số trẻ được an toàn về thể chất và tinh thần. Anh Hạng A Liên - Phụ huynh học sinh bản Nậm Dê - xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, cho hay: “Ngày trước trường Mần non của xã Sơn Bình rất là khó khăn, tuy nhiên được sự quân tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp ngày nay trường đã khang trang hơn rất nhiều. Mọi thứ đều đáp ứng được nhu cầu học tập của con chúng tôi. Là phụ huynh chúng tôi rất yên tâm gửi con đến trường”.
Phát huy thành tích đáng thật được, trường mầm non Sơn Bình đang nỗ lực thi đua nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ, nhờ đó nhiều năm liền trường được UBND huyện tặng giấy khen về các hoạt động giáo dục, nhiều các nhân được  UBND tỉnh, Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen. Đặc biệt cuối năm 2023, trường vinh dự được công nhận là trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là sự cổ vũ to lớn để tập thể cán bộ giáo viên nhân viên Nhà trường vượt qua mọi khó khăn nỗ lực hơn nữa trong giảng dạy và chăm sóc trẻ, cũng như hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cô giáo Lại Thị Thao - Hiệu trưởng trường Mầm non Sơn Bình, huyện Tam Đường, nói: “Để xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia, các công trình của nhà trường đã được xây dựng kiên cố và bán kiên cố; khuân viên xanh, sạch đẹp. Đồng thời nhà trường cũng làm tốt công tác tuyên truyền, kiến thức chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và công tác huy động sự đóng góp của các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp để đầu tư cơ sở, vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Để chất lượng giáo dục ngày một nâng cao, nhà trường luôn chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục Mầm non; tạo cơ hội cho trẻ được học tập, vui chơi, trải nghiệm phù hợp với điều kiện của nhà trường”.
DSC05134
Trường Mầm non Sơn Bình đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.
Với những nỗ lực trong công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, đồng thời tích cực trong công tác dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ trên địa bàn vùng khó. Kể từ khi thành lập đến nay, nhà trường luôn được Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn đánh giá cao, tin tưởng, gửi gắm con em, từ đó góp phần vào nâng cao chất lượng dân trí của địa phương. Ông Phạm Văn Định - Chủ tịch UBND xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Xã Sơn Bình được chia tách từ xã Bình Lư từ năm 2007. Ngay lúc đầu thành lập cơ sở, vật chất của các nhà trường còn nhiều thiếu thốn và khó khăn; lực lượng giáo viên mỏng, học sinh không có điều kiện đi học do khoảng cách địa lý, địa hình đồi núi, chia cắt. Đến năm 2024, được sự quan tâm của các cấp đã đầu tư cơ sở, vật chất cho trường Mầm non xã Sơn Bình và Phòng GD&ĐT huyện tiếp tục có những cơ chế, chính sách phù hợp để cử cán bộ, giáo viên nhà trường đi đào tạo để đạt chuẩn. Đến nay, chất lượng giáo dục của xã đã được nâng lên, cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ; từ đó đầu năm 2024, trường Mầm non Sơn Bình vinh dự đón bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I”.
Nhờ làm tốt công tác chăm sóc nuôi dạy trẻ nâng cao chất lượng dạy và học đến nay trường Mầm non Sơn Bình đã gặt hái được nhiều quả ngọt trong sự nghiệp trồng người, đồng thời tạo được sự yêu mến, tin tưởng của phụ huynh học sinh. Thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, huy động các nguồn lực để duy trì, làm tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ để giữ vững danh hiệu trường Chuẩn quốc gia. 
      Hoàng Cường - Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:       Hoàng Cường - Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập141
  • Hôm nay26,942
  • Tháng hiện tại161,382
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,353,921
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down