Trường mầm non xã Giang Ma chất lượng bữa ăn cho trẻ

Chủ nhật - 24/12/2023 21:03 296 0
Mặc dù điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với mục tiêu đảm bảo cho trẻ được phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ, ngay từ đầu năm học 2023-2024 Trường mầm non xã Giang Ma, huyện Tam Đường tập trung quan tâm chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ bảo đảm đầy đủ, hợp lý chất dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Năm học 2023-2024, Trường mầm non xã Giang Ma có 14 nhóm lớp với 396 trẻ ở 6 điểm trường. Nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ một cách khoa học, đủ dinh dưỡng, Trường mầm non xã Giang Ma xây dựng thực đơn theo mùa, thay đổi theo tuần phù hợp với nguồn thực phẩm sẵn có ở địa phương, cân đối đủ chất, đáp ứng nhu cầu về năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho trẻ từng độ tuổi để kích thích trẻ thèm ăn và ăn ngon miệng. Trẻ ăn tại trường được cung cấp các chất vitamin và muối khoáng. Cháu Vừ Tiến Mạnh, Lớp mẫu giáo 5 tuổi trường Mầm non xã Giang Ma, huyện Tam Đường, nói: “Ở trường các cô giáo nấu ăn rất ngon, con được ăn đầy đủ chất và ngày nào con cũng ăn 2 bát, con rất thích đến trường”.
MNGMA
 Giờ các cháu trường Mầm non Giang Ma nhận cơm vào cuối tháng 12/2023.
Hiện nay, giá cả các mặt hàng tăng cao, do đó nhà trường chủ yếu nhập các thực phẩm như thịt lợn, thịt gà, trứng, đậu để đưa vào khẩu phần ăn cho trẻ. Riêng về nguồn rau xanh, nhà trường chỉ đạo các điểm trường tận dụng diện tích đất để trồng rau đưa vào bữa ăn hàng ngày cho trẻ. Cô giáo Nguyễn Thị Lợi - Phó Hiệu trưởng Trường mầm non xã Giang Ma, huyện Tam Đường, cho hay: “Để đảm bảo nguồn thức ăn cho trẻ, ngay từ đầu nhà trường đã làm hợp đồng với các nhà cung ứng đảm bảo nguồn thực phẩm sạch; đồng thời thường xuyên kiểm tra bếp ăn đảm bảo đúng quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt là công tác lưu mẫu thức ăn. Nhà trường chủ động xây dựng thực đơn theo mùa, thay đổi theo tuần phù hợp với nguồn thực phẩm sẵn có ở địa phương, cân đối đủ chất. tích cực chăm sóc rau xanh và vận động phụ huynh ủng hộ rau, củ quả để cải thiện bưã ăn cho trẻ”.
MNGMB
 Mỗi bữa ăn của các cháu đều được BGH nhà trường kiểm tra, giám sát.
Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi nấu ăn cho trẻ, ban giám hiệu nhà trường cũng như đội ngũ nhân viên nấu ăn được tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ nấu ăn, lĩnh hội được các kiến thức về dinh dưỡng, cách chế biến các món ăn cho trẻ. Bên cạnh đó nhà trường chủ động hợp đồng với đơn vị cung cấp thực phẩm; mọi thực phẩm trước khi chế biến đều được kiểm tra kỹ lưỡng và lưu mẫu thức ăn hàng ngày theo quy định. Anh Nguyễn Đức Tùng - Nhân viên Y tế Trường Mầm non xã Giang Ma, huyện Tam Đường, nói: “Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các cháu, trên cương vị y tế trường học tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm việc đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho các cháu. Trước tiên phối hợp với nhân viên nấu ăn kiểm tra thực phẩm đầu vào, giám sát khâu chế biến và thực hiện lưu mẫu thực ăn hàng ngày theo quy định”.
Năm học 2023-2024 ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục, trường mầm non xã Giang Ma phấn đấu hết năm học tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi giảm xuống còn 5%. Do đó với những giải pháp trên từ đầu năm học mới đến nay công tác bán trú của nhà trường đã vào nề nếp, trẻ luôn được đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để tham gia tích cực vào các hoạt động giáo dục tại nhà trường.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập122
  • Hôm nay42,398
  • Tháng hiện tại1,065,049
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,085,681
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down