Trường PT DTBT Tiểu học Bản Bo tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc lần thứ I năm 2024

Thứ năm - 02/05/2024 04:01 156 0
Sáng ngày 26/4/2024, Trường PT DTBT Tiểu học Bản Bo đã tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc lần thứ nhất năm 2024. Tới dự có lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã, đại diện các thôn, bản, các bậc phụ huynh học sinh cùng đông đảo thầy và trò Nhà trường.
IMG 3516
Các em học sinh biểu diễn tiết mục múa trong phần thi văn nghệ tại Ngày hội.
Ngày hội được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh xây dựng trường học gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn xã; tôn vinh giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, qua đó giúp học sinh có ý thức giữ gìn, trân trọng và tự hào nét đẹp truyền thống độc đáo của văn hóa dân tộc mình, giúp các em tích cực tham gia bảo tồn, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc; tạo sự lan tỏa đối với cán bộ, giáo viên nhà trường trong công tác giáo dục văn hóa truyền thống cho học sinh.
IMG 5307
Học sinh tham gia trò chơi Tó má lẹ.
Tại ngày Hội các thầy, cô giáo, phụ huynh và các em học sinh đã được tham dự những phần thi trình diễn về văn nghệ, trình diễn trang phục các dân tộc, tham gia các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc như: Ném còn, Đẩy gậy, Tó má lẹ, Nhảy sạp, Đi cà kheo, đồng diễn múa hát sân trường. Bên cạnh đó, các đại biểu, phụ huynh, các em học sinh còn được tham quan không gian văn hóa của các dân tộc trưng bày và giới thiệu sản phẩm về Trang phục, nông cụ, nhạc cụ…
IMG 4837
Học sinh đang tham gia trò chơi đi cà kheo
Thông qua ngày hội, học sinh Trường PT DTBT Tiểu học Bản Bo đã được trải nghiệm hoạt động thực tế về văn hóa; giới thiệu những nét văn hoá, văn nghệ, lễ hội, và các trò chơi dân gian, đồng thời quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc ở địa phương, là sân chơi bổ ích, thiết thực giúp các em giao lưu văn hoá, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa học sinh các dân tộc trong trường, thúc đẩy vai trò của thầy, cô giáo, phụ huynh và các em học sinh trong việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc trên địa bàn xã.
IMG 1505
Lãnh đạo Nhà trường trao giải cho các đội xuất sắc trong phần thi văn nghệ.
Kết thúc Ngày hội Ban tổ chức đã trao tổng cộng 11 giải cho các phần thi Văn nghệ và trình diễn trang phục, trong đó gồm 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải 3 và 5 giải khuyến khích.
IMG 1630
Lãnh đạo Nhà trường trao giải cho các đội xuất sắc trong phần thi trình diễn trang phục
     Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down