Trường PTDTBT Tiểu học Giang Ma chủ động phòng, chống rét cho học sinh

Thứ sáu - 11/12/2020 03:32 731 0
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày qua trên địa bàn huyện đã xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng, gây ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh. Để đảm bảo sức khỏe, duy trì tỷ lệ chuyên cần, trường PTDTBT Tiểu học Giang Ma đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, tạo điều kiện tốt nhất cho các em được mặc ấm mỗi khi đến trường.
Trường PTDTBT Tiểu học Giang Ma, hiện có 1 trường trung tâm và 7 điểm trường lẻ với 492 học sinh, riêng học sinh bán trú là 128 em. Chia sẻ với chúng tôi Cô giáo Nguyễn Thị An - Phó hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Giang Ma cho rằng: Là xã vùng cao, mùa đông nhiệt độ thường thấp hơn các xã vùng dưới từ 3 - 5oC đồng thời có gió kèm sương mù. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, nhất là trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, Ban giám hiệu nhà trường chủ động triển khai mọi biện pháp phòng, chống rét để giữ ấm cho trẻ. Bên cạnh đó, các thầy, cô luôn thường xuyên cập nhật thông tin dự báo về thời tiết, làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh học sinh để chăm sóc, bảo vệ các em tốt nhất trong thời tiết giá lạnh. Trong giờ học, các lớp học được đóng kín của, mọi hoạt động của học sinh đều diễn ra trong lớp, hạn chế việc ra chơi và các hoạt động diễn ra ở ngoài trời, đồng thời điều chỉnh giờ giấc vào học hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho các em, huy động sự đóng góp của các thầy cô giáo, các tổ chức từ thiện ủng hộ chăn ấm, quần áo ấm cho học sinh; phòng ngủ bán trú được giữ ấm bằng cách trang bị đầy đủ đệm, chăn ấm; duy trì tốt chế độ dinh dưỡng, khầu phần ăn…Do đó, tình trạng học sinh phải nghỉ học do rét hoặc vì lý do sức khỏe rất ít, tỷ lệ chuyên cần của học sinh luôn đạt trên 98% trở lên.
 
IMG 5318
Trong giờ học tất cả các lớp học đều đóng kín cửa để tránh gió lùa ảnh hưởng đến sức khỏe của các em.

Vào lớp 1A1 ở điểm trường trung tâm, chúng tôi thấy cô và trò ở đây vẫn đang miệt mài học chữ, để đảm bảo sức khỏe cho các em trong điều kiện thời tiết xuống thấp trong những ngày đầu Đông cô luôn chăm sóc, chỉnh sửa quần áo cẩn thận cho từng em, đồng thời nhắc nhở các em và phụ huynh học sinh phải mặc ấm cho các em trước khi đến lớp. Trao đổi với chúng tôi cô giáo Hoàng Thị Thanh Hương - giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 cho biết: Do các em vừa mới học xong mẫu giáo nên vẫn còn bé, chưa biết tự chăm sóc cho bản thân nên ngoài giảng dạy kiến thức cho các em chúng tôi còn thường xuyên nhắc nhở các em không nên ra ngoài khi trời giá rét, trong giờ học đóng kín cửa tránh gió lùa để giữ ấm và bảo đảm sức khỏe cho các em.
 
IMG 5326
Không chỉ giáo dục các em cô Hoàng Thị Thanh Hương còn chăm sóc các em qua việc chỉnh sửa quần áo cho học sinh.

Cũng như Thanh , cô Nguyễn Thị Bích Liên - giáo viên chủ nhiệm lớp 4A1 điểm trường trung tâm thường xuyên nhắc nhở học sinh và phụ huynh phải mặc đủ ấm, đồng thời huy động các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ các em có điều kiện khó khăn giúp các em đảm bảo sức khỏe trong mùa Đông.
 
IMG 5338
Đảm bảo đủ ấm cho các em khi đến lớp, đến trường trong mùa Đông lạnh giá.                     

Với những việc làm cụ thể, mặc dù thời tiết lạnh giá nhưng nhà trường vẫn duy trì công tác giảng dạy, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần của học sinh, mọi sinh hoạt đời sống, vui chơi, học tập đều được triển khai đầy đủ. Có thể nói, việc chủ động phòng chống rét cho học sinh của trường PTDTBT Tiểu học Giang Ma trong mùa Đông là một việc làm hết sức cần thiết, góp phần duy trì ổn định mọi hoạt động học tập, giảng dạy, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 của nhà trường.
                                                                                              Hoàng Cường           

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down