Trường THCS Bản Bo tư vấn học tập và tư vấn nghề nghiệp cho học sinh lớp 9

Thứ tư - 17/04/2024 04:23 46 0
Thực hiện kế hoạch công tác giáo dục và phân luồng học sinh THCS năm học 2023-2024, trường THCS Bản Bo vừa tổ chức Hội nghị tư vấn học tập, tư vấn nghề nghiệp cho học sinh lớp 9 sau tốt nghiệp THCS. Tham dự có lãnh đạo UBND xã Bản Bo, đại diện các trường Cao đẳng Lai Châu, trường dân tộc nội trú tỉnh, Trung tâm GDNN - GDTX huyện Tam Đường, các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh cùng 95 em học sinh lớp 9 trường THCS Bản Bo..
IMG 9681
IMG 9681
IMG 9678
Quang cảnh buổi tư vấn học tập và tư vấn hướng nghiệp cho phụ huynh và học sinh lớp 9 trường THCS Bản Bo.
Định hướng nghề nghiệp cho các bậc phụ huy và học sinh giúp các em hướng nghiệp, định hình năng lực trên cơ sở sở thích, sở trường, sức khỏe và năng lực của mình. Từ đó, tự tin lựa chọn những ngành nghề phù hợp để có tương lai tốt hơn. Đồng thời xây dựng cho mình phương pháp học tập, thời gian tu dưỡng và tập trung phát triển theo đúng định hướng nghề nghiệp phù hợp. Tránh áp lực khi phải theo học những ngành trái với tiềm năng, đam mê và sở thích.
Trong buổi tư vấn, đại diện các trường Cao đẳng Lai Châu, trường PT DTNT tỉnh, Trung tâm GDNN - GDTX huyện đã giới thiệu sơ lược về nhà trường và chương trình giáo dục và đào tạo, giới thiệu một số ngành nghề đào và liên kết đào tạo với các trường nghề
IMG 9681
Các em học sinh đang điền phiếu khảo sát học tập, hướng nghiệp.
Thông qua buổi tư vấn đã giúp cho các gia đình và học sinh, mở ra định hướng cho các bậc phụ huynh và học sinh trên con đường lập thân, lập nghiệp, giúp các em lựa chọn tiếp việc học tập hay học nghề phù hợp với năng lực để có một nghề nghiệp và thu nhập ổn định, đồng thời là giải pháp phân luồng học sinh sau bậc THCS, góp phần tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho các gia đình và phụ huynh phù hợp với nhu cầu cũng như xu thế việc làm sau này.
  Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay36,249
  • Tháng hiện tại1,170,335
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,190,967
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down