Trường THCS xã Thèn Sin tăng cường phổ biến tác hại của tảo hôn cho học sinh

Thứ hai - 25/03/2024 03:13 101 0
Tảo hôn không chỉ vi phạm pháp luật mà còn để lại những hệ lụy nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, trí tuệ, tinh thần của trẻ vị thành niên; ảnh hưởng đến cuộc sống của chính những người liên quan, nhất là khi các em còn đang là học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Do đó, thời gian qua, Trường THCS xã Thèn Sin, huyện Tam Đường đã chú trọng tuyên truyền, vận động, giáo dục để nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường, đặc biệt là các em học sinh đối với việc ngăn ngừa, từng bước đẩy lùi nạn tảo hôn trong nhà trường góp phần cùng với xã Thèn Sin giảm thiểu tình trạng tảo hôn trên địa bàn xã.
Những năm trước đây, tại Trường THCS xã Thèn Sin sau mỗi dịp nghỉ Tết Nguyên đán, nghỉ hè một vài học sinh lại nghỉ học, bỏ học để lấy chồng. Lấy chồng sớm, các em phải bỏ dở việc học tập, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống tương lai sau này. Trước những vấn đề đó, những năm qua, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, địa phương, Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo trường THCS xã Thèn Sin đã tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong nhà trường. Từ đó đã tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức của các bậc phụ huynh, học sinh đối với những hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Trong 3 năm trở lại đây nhà trường chưa có trường hợp học sinh nào tảo hôn. Nhà trường đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể xã vận động thành công 2 em học sinh nữ từ bỏ ý định tảo hôn và không có em học sinh nào bỏ học giữ chừng để kết hôn sớm. Em Giàng Thị Xê - Lớp 9A2, Trường THCS xã Thèn Sin, huyện Tam Đường.“Được tuyên truyền nên em đã nhận thức rõ hơn tảo hôn sớm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, con cái không khỏe mạnh do đó em cố gắng học tập và tuyền truyền cho các bạn cùng nỗ lực học tập lo cho tương lai”.
Để có kết quả trên, ngoài công tác dạy học, Trường THCS xã Thèn Sin  thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa tạo không khí thi đua sôi nổi, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng sống; trong đó luôn quan tâm giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh về vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Cùng với đó, các thầy, cô giáo cũng thường xuyên tâm sự, lắng nghe ý kiến của các em học sinh. Qua đó, kịp thời tư vấn, hỗ trợ các em các vấn đề về tâm lý, sinh lý lứa tuổi học sinh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về hôn nhân và gia đình cho học sinh, nhà trường triển khai các hoạt động phù hợp với các yếu tố về văn hóa, giới tính, lứa tuổi và dân tộc để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Vận động xóa bỏ những hủ tục, phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Thầy giáo Vũ Đình Bền - Hiệu Trưởng trường THCS xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, cho hay: “Nhà trường đã thành lập Ban vận động kết hợp với Ban chỉ đạo phổ cập và Ban vận động học sinh ra lớp để thực hiện công tác tuyên truyền thường xuyên tới học sinh và phụ huynh học sinh những dịp cao điểm để các em học sinh hiểu được tác hại của việc tảo hôn. Ngoài ra, chúng tôi cũng tuyên truyền ngoại khóa đến HS và phụ huynh; tạo mạng lưới thông tin ở thôn bản; tổ chức hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ cho học sinh có tinh thần ổn định học tập”.
A2
 Buổi tuyên truyền ngoại khóa về tác hại của tảo hôn của cô và trò trường THCS Thèn Sin.
Tuy tình trạng tảo hôn tại trường THCS xã Thèn Sin đã giảm, thực hiện phương châm “mưa dầm thấm lâu”, thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh chương trình phối hợp, tăng cường số buổi truyền thông với nội dung phù hợp đặc thù các em học sinh nhằm giảm thiểu thấp nhất tình trạng tảo hôn tại nhà trường.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay27,301
  • Tháng hiện tại1,043,760
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,064,392
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down