Trường THPT Bình Lư tăng cường hướng nghiệp cho học sinh

Thứ năm - 04/04/2024 22:52 89 0
Định hướng nghề nghiệp có vai trò quan trọng giúp học sinh THPT lựa chọn và hướng đi phù hợp trong tương lai. Hiện nay, công tác hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho học sinh được trường THPT Bình Lư quan tâm thực hiện.
Thời điểm này chuẩn bị bước vào mùa tuyển sinh việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh cuối cấp đang được Trường THPT Bình Lư quan tâm triển khai thực hiện nhằm giúp các em định hướng, lựa chọn ngành nghề phù hợp năng lực, sở trường, cũng như hoàn cảnh của gia đình.
IMG 1749
Quang cảnh buổi tư vấn, hướng nghiệp của Ban tuyển sinh Quân sự huyện và Học viện phòng không - không quân cho các em học sinh khối 12 trường THPT Bình Lư.
Bước vào năm cuối cấp, đang tích cực ôn luyện nhưng em Nguyễn Thái Dương học sinh lớp 12A1 trường THPT Bình Lư đã lựa chọn cho mình ngành học Quân sự bởi vừa qua em đã được nghe buổi tư vấn hướng nghiệp của Học viện phòng không - không quân đến tư vấn, hướng nghiệp, nhu cầu tuyển sinh của các Nhà trường học viện quân sự cũng như chế độ chính sách, việc làm sau khi ra trường nên em đã quyết định dự thi vào ngành học với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc. Em Dương chia sẻ: Mặc dù thời gian các bác, các chú bộ đội tuyên truyền, tư vấn về ngành học của các trường quân sự không dài, nhưng em thấy học ở môi trường này là ước mơ của nhất nhiều người, bản thân em cũng không phải ngoại lệ. Do đó, em cũng có nguyện vọng thi vào các trường quân đội với mong muốn đóng góp một phần tuổi thanh xuân của mình để phục vụ đất nước, Tổ quốc.
IMG 6430
Cán bộ ban tuyển sinh quân sự huyện tuyên truyền, tư vấn đến các em học sinh lớp 12 trường THPT Bình Lư về những quy định, chế độ chính sách đối với học sinh khi thi và vào học tại các trường Quân sự.
Mặc dù là học sinh nữ nhưng khi được nghe tư vấn, cơ chế tuyển sinh của các Nhà trường học viện Quân sự em Nguyễn Thị Xuân Quỳnh học sinh lớp 12A1 trường THPT Bình Lư cũng có ý định đăng ký dự tuyển. Bởi em thấy các nhà trường, học viện Quân sự có chế độ đãi ngộ khá tốt, đặc biệt sau khi ra trường sẽ không phải lo lắng việc làm, ngoài ra em cũng muốn được rèn luyện trong môi trường quân đội để trưởng thành hơn. Em Quỳnh tâm sự. Sau buổi tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp của Học viên phòng không - không quân, em hiểu được hơn nhiều về các trường quân sự, em cũng có nguyện vọng đăng ký vào các trường, học viên quân sự. Bởi em thấy Nhà nước và các trường quân đội có đãi ngộ tốt đối với các học viên trúng tuyển vào như chi phí học tập, sinh hoạt và công việc sau khi ra trường. Chính vì vậy em muốn đăng ký vào các trường quân đội để góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng Tổ quốc.
IMG 6038
Học sinh ý kiến trao đổi với Ban tuyển sinh Quân sự huyện và Học viện phòng không - không quân.
Để phân luồng và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, ngay từ khi bước chân vào học lớp 10 tại trường THPT Bình Lư, nhà trường đã tập chung tư vấn, hướng nghiệp cho các em để giúp các em định hướng được tương lai phù hợp với điều kiện, năng lực, sở trường. Đặc biệt, đối với học sinh cuối cấp, hàng năm trường luôn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện nhất là Ban tuyển sinh Quân sự huyện và các Nhà trường, học viện Quân sự trực tiếp tư vấn, hướng nghiệp cho các em về các ngành học, điều kiện xét tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh, chế độ, chính sách đãi ngộ của Nhà nước đối với học viên, sinh viên khi theo học, việc làm sau khi ra trường… đã giúp các em có lựa chọn ngành học phù hợp. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này thầy Bạch Công Đông - Phó Hiệu trưởng trường THPT Bình Lư cho biết: Đối với việc tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, ngay từ đầu năm học Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các thầy, cô giáo, nhất là các thầy, cô làm công tác tuyển sinh tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp cho các em, đặc biệt là đối với học sinh khối lớp 12. Từ đó giúp các em định hướng được các ngành, nghề nghiệp trong tương lai phù hợp với bản thân, sở trường của từng em và của gia đình, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, của đất nước. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng phối hợp với Ban tuyển sinh Quân sự huyện và các Nhà trường, học viện quân đội đén tuyên truyền trực tiếp về công tác tuyển sinh quân sự trong cả nước. Năm nay, qua buổi tuyên truyền trực tiếp đã có gần 30 học sinh lớp 12 đăng ký thi vào các trường quân sự. Thông qua công tác tuyên truyền, tư vấn, định hướng nghề nghiệp đã giúp các em học sinh lớp 12 lựa chọn đúng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân và nhu cầu của xã hội.
IMG 8785
Đại diện phòng tuyển sinh Học viện phòng không - không quân trả lời thắc mắc của học sinh lớp 12 trường PTTH Bình Lư về các điều kiện tuyển sinh, chế độ đãi ngộ của các Nhà trường, Học viện quân sự
Hoạt động tư vấn, hướng nghiệp sẽ góp phần giúp các em học sinh không những hiểu, tìm được ngành nghề phù hợp mà còn phát huy được năng lực của bản thân, tránh tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” hiện nay. Tin rằng, với sự định hướng tốt, tương lai các em sẽ có nghề nghiệp phù hợp, phát huy được năng lực sở trường, đồng thời có công ăn việc làm ổn định, giảm bớt gành nặng cho gia đình và xã hội.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập184
  • Hôm nay27,083
  • Tháng hiện tại259,137
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,451,676
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down